Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế xã hội

Thứ 6, 05/11/2021 | 00:00:00
1,103 lượt xem

Chiều 5/11, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình triệu tập Hội nghị BTV Tỉnh ủy, kỳ họp thứ 30 bàn và thảo luận một số nội dung quan trọng về phát triển KTXH của tỉnh. Chủ trì hội nghị có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình thảo luận một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế xã hội

Các đại biểu thảo luận, cho ý kiến về: Dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Báo cáo đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình; Kế hoạch tinh giản biên chế trong các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2022 - 2025 của tỉnh; Kế hoạch thành lập tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch cơ cấu lại ngành Nông nghiệp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Đặc biệt, các đại biểu dành nhiều thời gian thảo luận về các nội dung nêu trong Dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xác định mục tiêu tổng quát là: Phát huy mọi tiềm năng, lợi thế để xây dựng thành phố Thái Bình phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, văn minh, hiện đại, có bản sắc riêng; kết nối thuận lợi, thực sự giữ vai trò là “đầu tàu”, là động lực lan tỏa đến các huyện trong tỉnh và ra ngoài tỉnh. Phấn đấu đến năm 2025 thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh; đến năm 2030 trong nhóm các đô thị phát triển khá, đến năm 2045 trong nhóm các đô thị dẫn đầu của vùng đồng bằng sông Hồng và là một trong những đầu mối trung tâm KTXH quan trọng của cả nước. Dự thảo Nghị quyết đề ra 6 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu; 5 nhiệm vụ trọng tâm; 3 khâu đột phá. 

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nhiệm vụ xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I, văn minh, hiện đại hai bên bờ sông Trà Lý, trở thành trung tâm “đầu tàu” kinh tế - xã hội của tỉnh là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, không chỉ trong nhiệm kỳ này mà trong cả các nhiệm kỳ tới. Đây là nhiệm vụ của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình, trong đó trước hết là của Đảng bộ và nhân dân thành phố Thái Bình. Việc đề xuất Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết, một mặt là để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20; đồng thời cũng là thể hiện khát vọng, quyết tâm của toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình trong xây dựng thành phố Thái Bình thời gian tới.

Video: 110521_OHAI1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị việc xây dựng nghị quyết phải bảo đảm ngắn gọn, súc tích, dễ nhớ, dễ hiểu để làm căn cứ triển khai thực hiện, để Nghị quyết dễ đi vào cuộc sống đạt hiệu quả cao nhất.

Video: 110521_OHAI2.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã chủ trì xây dựng dự thảo Nghị quyết tương đối toàn diện; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến cụ thể vào các nội dung nêu trong dự thảo Nghị quyết, đặc biệt là các nội dung liên quan đến quan điểm phát triển của thành phố, mục tiêu tổng quát và các mục tiêu cụ thể, nhiệm vụ, giải pháp và những nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá trong phát triển thành phố thời gian tới. Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết trước khi trình xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Về Kế hoạch tinh giản biên chế trong các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2022 - 2025 của tỉnh; Kế hoạch thành lập tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh, BTV Tỉnh ủy cũng thống nhất và đề nghị cần thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh, nhất là các đơn vị có điều kiện, nguồn thu, có thể tự chủ 1 phần hoặc toàn phần chi thường xuyên, góp phần thực hiện tốt công tác tinh giản biên chế thời gian tới. Đồng thời, làm tốt công tác tư tưởng cho các đơn vị nằm trong diện sáp nhập hoặc tổ chức lại, để thấy rõ được trách nhiệm cũng như quyền lợi của mình trên tinh thần: đảm bảo công bằng, bình đẳng, thống nhất và đồng thuận trong nội bộ. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tính toán lộ trình một cách phù hợp, đảm bảo ổn định, hoàn thành tốt các nhiệm vụ nhưng hết giai đoạn cụ thể vẫn phải hoàn thành đúng chỉ tiêu theo các quy định trong Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị. Đối với việc sáp nhập, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh thống nhất theo phương án đã báo cáo BTV Tỉnh ủy.

Về Kế hoạch cơ cấu lại ngành Nông nghiệp tỉnh giai đoạn 2021 – 2025, BTV Tỉnh ủy cơ bản thống nhất như theo các lĩnh vực cần tái cơ cấu và các nhiệm vụ trọng tâm. Đồng thời đề nghị ngành nông nghiệp tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện thêm trình BTV Tỉnh ủy và BCH Đảng bộ tỉnh thời gian tới.

BTV Tỉnh ủy cũng thống nhất với chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị tại xã Phú Xuân thành phố Thái Bình 

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận và cho ý kiến vào một số nội dung về công tác cán bộ./.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...