Thích ứng linh hoạt an toàn kiểm soát dịch hiệu quả

Thứ 2, 01/11/2021 | 00:00:00
1,269 lượt xem

Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, quản lý, giám sát chặt chẽ người về tỉnh, nhất là người về từ vùng có nguy cơ cao. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân trong công tác phòng chống dịch để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả".

 Đó là chỉ đạo của đ/c Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh tại Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tổ chức vào chiều 11/1.


Trong tuần trên địa bàn tỉnh ghi nhận 12 trường hợp mắc mới Covid-19, 10/12 ca bệnh đều trở về từ vùng dịch phía Nam được cách ly ngay khi trở về địa phương, 2 ca bệnh còn lại gồm 1 ca tại huyện Tiền Hải là công dân hoàn thành cách ly trở về địa phương và 1 ca là công dân của tỉnh Nam Định sang. Công tác quản lý F0 điều trị khỏi về theo dõi sức khỏe tại nhà, các hoạt động giám sát, truy vết, xét nghiệm, cách ly được triển khai thực hiện chặt chẽ. Toàn tỉnh đã tiêm chủng gần 800.000 mũi tiêm phòng Covid-19, trong đó có trên 112.000 người được tiêm đủ 2 mũi vắc xin. 

Như vậy có thể thấy số ca mắc mới trong tuần đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là xuất hiện tình huống dịch mới khi ca mắc Covid-19 là người nguy cơ không được quản lý từ địa phương khác vào tỉnh, di biến động dân cư rất lớn. 


Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ý thức, trách nhiệm và sự nỗ lực của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Đồng chí biểu dương những người về từ vùng dịch đã chủ động khai báo y tế kịp thời.

Video: 110121_OTHAN1.mp4

Đánh giá lại những tồn tại hạn chế và các nguy cơ tiềm ẩn có thể gây bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ, xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức, cá nhân chủ quan lơ là trong phòng chống dịch. Chủ động triển khai thực hiện nghiêm các công điện, kế hoạch, giải pháp để hiện thực hóa các quan điểm chỉ đạo của Chính phủ với mục tiêu là không để dịch lây lan trong cộng đồng, nếu khi phát sinh thì khoanh vùng được ngay. Phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền cơ sở trong phòng chống dịch. Quản lý chặt chẽ và phải xét nghiệm kịp thời đối với người về từ các địa phương có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Video: 110121_OTHAN2.mp4

Cán bộ y tế cơ sở phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch, lái xe vận chuyển người về từ có nguy cơ cao phải khai báo y tế và có nhật ký lịch trình vận chuyển khách. Người về làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm quy định phòng dịch. Cơ sở lưu trú phải quản lý chặt chẽ danh sách khách ít nhất 21 ngày. Cơ sở kinh doanh dịch vụ phải thực hiện các quy định của tỉnh trong phòng, chống dịch. Việc tổ chức đám hiếu, đám hỉ đơn giản, đảm bảo an toàn phòng dịch. Chủ động lấy mẫu xét nghiệm định kỳ đối với 13 nhóm có nguy cơ cao, khi có ca dương tính phải khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm thần tốc. Chủ động nguồn vắc xin và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng. Tăng cường kiểm tra đột xuất về công tác phòng, chống dịch ở các địa phương. Các cấp, các ngành căn cứ và chức năng nhiệm vụ thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...