Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid-19

Thứ 3, 12/10/2021 | 00:00:00
1,343 lượt xem

"Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tự mãn với kết quả đạt được. Phải tiếp tục kiểm soát tốt người, phương tiện ra vào tỉnh từ các chốt kiểm soát dịch liên ngành đến các tổ tự quản Covid-19 ở khu dân cư" Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ý thức, trách nhiệm và sự nỗ lực của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Diễn biến dịch vẫn đang rất phức tạp, để giữ vững thành quả chống dịch, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay. 

Video: 101221_OTHAN1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế khẩn trương rà soát lại các quy định của tỉnh về quản lý người ra vào tỉnh để điều chỉnh bổ sung cho phù hợp với các quy định của Trung ương và các Bộ ngành. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, xây dựng phương án để đón người ở 4 tỉnh miền Nam về trong thời gian sớm nhất. Sau khi đón công dân về tỉnh thì giao cho các huyện chủ động đón công dân về để tổ chức cách ly. Các ngành Giao thông vận tải, Công an, Quân sự, Y tế phối hợp chặt với Sở LĐTB&XH để đón công dân về đảm bảo an toàn. Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, mua sắm trang thiết bị, vật tư phục vụ phòng chống dịch. Các huyện chủ động cơ sở vật chất để cách ly để đón công dân từ miền nam về. Rà soát lại các phương án ứng phó với dịch theo từng cấp độ. Tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch. Làm tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt là về các chủ trương mới trong công tác phòng chống dịch hiện nay. Các xã, phường, thị trấn phải có kế hoạch quản lý người cách ly tại nhà một cách chặt chẽ. Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng dịch trong các khu công nghiệp.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...