Thủ tướng mới của Áo tuyên thệ nhậm chức

Thứ 3, 12/10/2021 | 09:58:41
639 lượt xem

Ngày 11/10, ông Alexander Schallenberg đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Áo, thay thế ông Sebastian Kurz - người đã từ chức liên quan tới các cáo buộc về tham nhũng.

Lễ nhậm chức diễn ra tại Văn phòng Tổng thống Alexander Van der Bellen. Tham dự sự kiện này còn có ông Michael Linhart, người vừa được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Áo thay thế ông Schallenberg. Cũng giống người tiền nhiệm, ông Linhart là một nhà ngoại giao kỳ cựu, từng làm Đại sứ Áo tại Pháp. 

  

Trước đó, ngày 9/10, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz đã thông báo quyết định từ chức sau khi bị điều tra do liên quan đến những cáo buộc tham nhũng. Ông đã đề cử Ngoại trưởng Schallenberg - một nhà ngoại giao kỳ cựu, đồng thời cũng là thành viên của liên minh cầm quyền với đảng Nhân dân của Áo - làm người kế nhiệm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...