Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình khoá 17 thông qua 17 Nghị quyết

Thứ 3, 12/10/2021 | 00:00:00
1,023 lượt xem

Sau nửa ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp HĐND tỉnh khóa 17 đã tiến hành biểu quyết, thông qua các Nghị quyết và bế mạc kỳ họp.


HĐND tỉnh khóa 17 đã biểu quyết và thông qua 17 Nghị quyết tại kỳ họp gồm:


  1. Nghị quyết về việc ban hành quy định một số chế độ và định mức chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Thái Bình.
  2. Nghị quyết về việc quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng hệ thống đèn điện “Thắp sáng đường quê” trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025.
  3. Nghị quyết về việc thông qua đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho các lực lượng công an xã.
  4. Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh và xây dựng phần mềm nền tầng đô thị thông minh tỉnh.
  5. Nghị quyết về việc quy định diện tích nhà ở tối thiểu để công dân được đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ trên địa bàn tỉnh.
  6. Nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công nguồn vốn ngân sách tỉnh năm 2021.
  7. Nghị quyết về việc phê duyệt kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách địa phương giai đoạn 2021 – 2025 tỉnh Thái Bình.
  8. Nghị quyết thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 tỉnh Thái Bình.
  9. Nghị quyết về việc phê duyệt việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.
  10. Nghị quyết về việc phê duyệt danh mục bổ sung dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn tỉnh năm 2021.
  11. Nghị quyết về việc thay đổi quy mô, địa điểm và số lượng dự án trong kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối 2016-2020 tỉnh để cập nhật vào quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất năm 2021 cấp huyện.
  12. Nghị quyết về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình, đoạn từ cầu ngang S1 đến đuờng Chu Văn An kéo dài.
  13. Nghị quyết về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đuờng ĐT455, đoạn từ xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ đến đường ĐT456, huyện Thái Thụy.
  14. Nghị quyết về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường ĐT454 (đường 223) đoạn từ thành phố Thái Bình đến cầu Sa Cao.
  15. Nghị quyết về việc miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026.
  16. Nghị quyết về việc bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026.
  17. Nghị quyết về việc xác nhận kết quả bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh khóa 17, nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau khi HĐND tỉnh thông qua các nghị quyết, phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đây là những Nghị quyết quan trọng, là cơ sở pháp lý cho việc triển khai thực hiện các cơ chế chính sách và các dự án đầu tư theo quy định của pháp luật, góp phần đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng các công trình giao thông kết nối, trọng điểm, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết đã được thông qua, Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tiếp tục rà soát, đánh giá tình hình và kịp thời bổ khuyết các nhiệm vụ, giải pháp để chỉ đạo tổ chức thực hiện, hoàn thành thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 đã đề ra cũng như thực hiện hiệu quả các biện pháp trong phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Video: 101121_OTHANH2.mp4

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị cần tập trung chỉ đạo tốt công tác phòng chống lụt bão, bảo vệ và phát triển sản xuất nông nghiệp. Quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư và giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh. Tăng cường tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và các nghị quyết, kế hoạch, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự thống nhất và đồng thuận trong tổ chức thực hiện. Ủy ban nhân dân tỉnh khẩn trương thể chế hóa Nghị quyết thành các quy định, kế hoạch và đề án cụ thể để triển khai thực hiện, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quá trình thực hiện. 

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban và các đại biểu Hội đồng nhân dân, các cấp ủy Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát; kịp thời góp ý và phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành và các địa phương trong tổ chức thực hiện. Đẩy mạnh vận động và phát huy vai trò của nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra. Đồng chí nhấn mạnh: Ba tháng cuối năm, tình hình kinh tế thế giới, khu vực và trong nước dự báo tiếp tục có xu hướng phục hồi nhưng còn nhiều rủi ro, khó khăn, thách thức. Nhất là dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở một số địa phương, ảnh hướng rất lớn đến các kế hoạch phát triển KTXH 3 tháng cuối năm 2021. Vì vậy đòi hỏi sự đoàn kết, nỗ lực rất lớn của toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra.

Video: 101121_OTHANH3.mp4

Phạm Ngọc 


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...