Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 30/09/2021 | 00:00:00
1,192 lượt xem

Chiều 30/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ban thường trực UBMTTQVN, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình. Các đồng chí Nguyễn Khắc Định - Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự buổi làm việc.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với tỉnh Thái Bình

Trong bối cảnh tình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tình hình kinh tế xã hội, công tác phòng chống dịch của Thái Bình đã có những chuyển biến tích cực, đã qua 23 ngày không có ca nhiễm mới và rất nhiều ngày Thái Bình không có ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi đà tăng trưởng, giá trị sản xuất công nghiệp 9 tháng ước đạt trên 55.000 tỷ đồng, tăng trên 15% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất nhập khẩu 9 tháng tăng trên 46% so với cùng kỳ. Đã có 59 dự án được phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký mới và bổ sung trên 16.700 tỷ đồng. Công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thực hiện các dự án được đẩy nhanh, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đứng thứ 2 của cả nước. 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã dành nhiều thời gian để tổng hợp và làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV, thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương các cấp trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu buổi làm việc với Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ban thường trực UBMTTQVN, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình

Đồng chí Nguyễn Khắc Định - Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá rất cao các hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình qua các khóa, đặc biệt là trong các phát biểu và chất vấn tại các kỳ họp Quốc hội. Với trách nhiệm là đại biểu thuộc đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, đồng chí tiếp thu ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để trình Quốc hội và Chính phủ trong thời gian sớm nhất. Đồng chí cũng mong muốn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời triển khai tiêm phòng sớm nhất cho người dân khi được bổ sung thêm vắc xin. Đồng chí cũng gợi mở một số chủ trương, định hướng để Thái Bình tiếp tục phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới. 

Đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tổng hợp, thống nhất và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của tỉnh, đồng thời mong muốn các đại biểu Quốc hội tiếp tục quan tâm hơn nữa để Thái Bình có sự bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới. Tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng, nỗ lực hơn nữa để phát huy thế mạnh, huy động các nguồn lực tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch Covid-19, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là trong thu hút đầu tư, phát triển khu kinh tế Thái Bình và cơ sở hạ tầng giao thông kết nối. Đồng chí mong muốn Quốc hội tiếp tục quan tâm hơn nữa để Thái Bình phát triển nhanh và bền vững.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...