Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình thảo luận một số nội dung quan trọng

Thứ 6, 24/09/2021 | 00:00:00
849 lượt xem

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức kỳ họp thứ 26 thảo luận một số nội dung quan trọng vào sáng nay (24/9). Chủ trì hội nghị có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức kỳ họp thứ 26 thảo luận một số nội dung quan trọng

Phát biểu mở đầu kỳ họp, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến rất phức tạp tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Với sự chỉ đạo kịp thời của tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành chức năng và các địa phương, ý thức của nhân dân về phòng chống dịch được nâng cao nên Thái Bình đã kiểm soát tốt dịch, không có ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. 

Tuy nhiên, nguy cơ dịch xâm nhập vào tỉnh vẫn rất hiện hữu khi 1 số tỉnh giáp ranh với Thái Bình đã có nhiều ca lây nhiễm Covid 19 trong cộng đồng. Vì vậy, ưu tiên hàng đầu của tỉnh vẫn là kiểm soát chặt chẽ các cửa ngõ ra vào tỉnh để tránh nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn. Mặt khác, đẩy mạnh tiêm vắc xin Covid 19 trong nhân dân. Tuy nhiên, hiện nay nguồn cung vắc xin rất hạn chế nên tỉnh sẽ tranh thủ mọi cơ hội để tiếp cận và có nguồn vắc xin tiêm phòng cho nhân dân. Với phương châm xanh hóa địa bàn, có nghĩa tiêm phòng trọng điểm theo từng khu vực để tiêm phòng khu vực nào tạo sự chắc chắn cho khu vực, đơn vị, địa phương đó. Qua đó tạo điều kiện an toàn để tỉnh phát triển KT-XH.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại kỳ họp

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở ban ngành cần nắm chắc chủ trương và sự chỉ đạo của tỉnh trong phòng chống dịch Covid 19 hiện nay. Đồng thời, triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch trong phát triển KT-XH của tỉnh thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy hôm nay sẽ bàn và thảo luận 1 số nội dung quan trọng, các đại biểu cần tập trung nghiên cứu, cho ý kiến để tạo sự thống nhất trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Tiếp đó, các đại biểu nghe Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo về điều chỉnh lộ giới tuyến đường bộ ven biển; Đề xuất chính sách hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố và những đối tượng khác hưởng phụ cấp theo quy định pháp luật chuyên ngành công tác ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố dôi dư; Nghe Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 10 ngày 19/12/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc phối hợp hoạt động của MTTQ, các đoàn thể, tổ chức quần chúng với các lực lượng vũ trang trong công tác vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Dự thảo quy chế phối hợp giữa Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy với các cơ quan tham mưu giúp việc của Tỉnh ủy, Đảng ủy Công an tỉnh, Ban cán sự Đảng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng./.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này trong các tin tiếp theo!

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...