Thái Bình: Điều chỉnh bổ sung biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ 3, 14/09/2021 | 00:00:00
1,673 lượt xem

Chiều 13/9, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh điều chỉnh, bổ sung một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh điều chỉnh, bổ sung một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Ngày 8/9 trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1 ca mắc mới Covid-19 là trường hợp hoàn thành cách ly trở về địa phương đang cách ly theo dõi tại nhà ở khu 2 Thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thụy. Qua điều tra truy vết xác định 4F1 đã được xét nghiệm 3 lần âm tính. 

Các hoạt động cách ly, giám sát, truy vết, xét nghiệm, sàng lọc các đối tượng nguy cơ, công tác quản lý, điều trị, tiêm chủng tiếp tục được thực hiện chặt chẽ hiệu quả. Đến nay đã hoàn thành 7 đợt tiêm chủng với gần 160.000 liều vắc xin phòng Covid-19 và đang triển khai tiêm phòng đợt 8 với 50.000 liều vắc xin AstraZeneca cho các đối tượng theo đúng kế hoạch. Các chốt kiểm soát dịch liên ngành tiếp tục được duy trì hoạt động, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh, đặc biệt là người về từ các vùng có nguy cơ cao. 

Trên cơ sở ý kiến của thành viên Ban chỉ đạo và đại biểu các Sở, ngành, huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự chấp hành nghiêm túc của nhân dân trong công tác phòng dịch thời gian qua. Tuy nhiên diễn biến dịch vẫn đang rất phức tạp, đồng chí đề nghị cần phải cảnh giác cao độ, khắc phục mọi khó khăn, tồn tại. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, triệt để các Chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong công tác phòng chống dịch, không chủ quan lơ là trong phòng chống dịch. Đồng chí thống nhất nới lỏng một số dịch vụ thiết yếu nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Video: 91321_OTHAN1.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất cho phép các trường học tổ chức trở lại ăn bán trú từ ngày 15/9. Giám đốc các Sở, ngành và Chủ tịch UBND các huyện thành phố phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát công tác phòng dịch, kịp thời phát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Riêng các hàng quán trên các tuyến Quốc lộ thì giao cho Chủ tịch UBND các huyện căn cứ vào tình hình, nguy cơ để linh hoạt điều chỉnh trên cơ sở phải đảm bảo công tác phòng chống dịch. 

Tiếp tục kiểm soát nghiêm người và phương tiện ra vào tỉnh tại tất cả các chốt kiểm soát dịch liên ngành. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ các lái, phụ xe luồng xanh. Tiếp tục phát huy vai trò của các tổ tự quản trong quản lý, phát hiện kịp thời tất cả các di biến động dân cư trên địa bàn. Rà soát, đẩy nhanh tiến độ công tác tiêm chủng, dứt khoát không để việc tiêm phòng bị chậm trễ do bất cứ nguyên nhân chủ quan nào.Việc phân bổ vắc xin phải đảm bảo công khai, minh bạch và đúng đối tượng. Chủ động đánh giá, phân loại nhóm nguy cơ cao để lấy mẫu, sàng lọc kịp thời, tầm soát hiệu quả. 

Các địa phương phải chủ động nâng cao năng lực, điều kiện đảm bảo hoạt động của các khu cách ly tập trung, rà soát lại quy trình quản lý, cách ly tại nhà để giảm nguy cơ và sẵn sàng với từng tình huống dịch. Các huyện quản lý chặt chẽ và thực hiện nghiêm quy trình, quy định tại các khu cách ly tập trung. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phòng chống dịch, đẩy nhanh tiến độ mua sắm các loại sinh phẩm vật tư y tế và thực hiện thật tốt công tác chuẩn bị theo phương châm 4 tại chỗ ở các huyện, thành phố. Nâng cao năng lực thu dung, điều trị bệnh nhân ở các cơ sở y tế. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ về hỗ trợ các đối tượng bỉ ảnh hưởng bới dịch bệnh Covid-19. Ngành giáo dục tiếp tục quán triệt và thực hiện thật nghiêm công tác phòng chống dịch trong trường học.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...