Đoàn kết làm nên sức mạnh

Thứ 2, 06/09/2021 | 00:00:00
541 lượt xem

Đại dịch Covid-19 đã và đang đe dọa nghiêm trọng an toàn và sức khỏe của nhân dân, nhưng chính trong thời điểm này, tinh thần đoàn kết lại được phát huy cao độ. Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, từ sự chỉ đạo sát sao và quyết liệt của tỉnh cho đến mỗi địa phương, tổ chức, cá nhân đều có những cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế để nỗ lực cùng nhau vượt qua và quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình kiểm tra chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình:

“Tất cả thông tin trên cơ sở tập trung cho công tác chống dịch để phát huy, đẩy mạnh tinh thần trách nhiệm, ý thức của mỗi người dân. Toàn bộ hệ thống thông tin thổi ngay tinh thần cấp bách này vào trong người dân.”


Chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Nơi tuyến đầu có những cán bộ, nhân viên y tế không quản khó khăn nguy hiểm đi vào vùng tâm dịch để cứu chữa cho người dân.

Điều dưỡng Hà Thị Hương Bưởi - Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa Thái Bình:

“Là một cán bộ bệnh viện thì chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm của mình, sẵn sàng tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ bất kể ngày đêm.”


Tại các chốt kiểm soát dịch, nơi cửa ngõ là các chiến sĩ công an, quân đội cùng nhiều lực lượng khác đang ngày đêm căng mình bảo vệ an toàn cửa ngõ ra vào tỉnh.
 

Đại úy Nguyễn Minh Hải - Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cầu Nghìn:

“Chúng tôi cũng cố gắng làm sao hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên giao phó cho chúng tôi.”


Cựu chiến binh tham gia với các lực lượng chức năng đến từng gia đình tuyên truyền phòng dịch

Còn tại mỗi thôn xóm là những cựu chiến binh tham gia với các lực lượng chức năng thực hiện đạt hiệu quả cao nhất phương châm: Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng. Truy vết, theo dõi, quản lý người từ vùng dịch trở về, yêu cầu khai báo y tế kịp thời, trung thực.

Ông Nguyễn Đức Thắng - Phố Tiểu Hoàng, thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải:

“Khu dân cư chúng tôi có quy ước là các gia đình tự giám sát lẫn nhau, gia đình nào có người từ xa về mà nhất là ở vùng dịch về chưa kịp khai báo thì chúng tôi có trách nhiệm nhắc nhở họ đi khai báo.”


Nơi mỗi nhà máy, xí nghiệp, mỗi công nhân là một chiến sĩ trên trận chiến kinh tế vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa nỗ lực sản xuất kinh doanh.

Công nhân Công ty TNHH Phúc Mậu:

“Rất cảm ơn Đảng và chính quyền đã phòng chống dịch rất tốt để cho chúng em có công ăn việc làm ổn định.”


Cô và trò Trường Tiểu học và THCS Đông Động, huyện Đông Hưng quyết tâm phòng chống dịch

Hay tại trường học, các thầy cô giáo là những chiến sĩ trên mặt trận tri thức văn hóa, cập nhật tri thức mới cho các em học sinh trong bối cảnh dịch bệnh.

Cô giáo Phạm Thị Nghĩa - Trường Tiểu học và THCS Đông Động, huyện Đông Hưng:

“Chúng tôi trên mặt trận giáo dục là sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, đồng thời, thực hiện tốt 5K phòng chống dịch Covid-19.”


Hiện Thái Bình là một trong số ít những địa phương đang kiểm soát tốt dịch bệnh. Tuy nhiên, không vì thế mà cho phép bất kỳ ai được chủ quan, mỗi người làm tốt phần việc của mình cũng chính là chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Chỉ đơn giản như là đeo khẩu trang khi ra đường, giữ khoảng cách khi giao tiếp hoặc là cài đặt phần mềm, ứng dụng để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Sars-CoV-2… Với tinh thần đoàn kết, trái tim kết nối trái tim, tin tưởng rằng chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn và chiến thắng đại dịch Covid-19. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...