Chính phủ họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống dịch Covid-19

Chủ nhật, 05/09/2021 | 00:00:00
696 lượt xem

Chiều 5/9, Thủ tưởng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tới tất cả các xã, phường, thị trấn, các quận, huyện và các tỉnh, thành phố trong cả nước về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu tỉnh Thái Bình, các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh dự cuộc họp.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19 - Tại điểm cầu tỉnh Thái Bình

Đợt bùng phát dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, cả nước ghi nhận trên 508.000 ca mắc, gần 280.000 người đã khỏ bệnh và trên 12.700 ca tử vong, có 10/62 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới, 6 tỉnh trong đó có tỉnh Thái Bình không có ca lây nhiễm thứ phát, riêng tỉnh Cao Bằng chưa ghi nhận ca mắc nào. Đến nay, các tỉnh, thành phố đang nỗ lực triển khai nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, với quan điểm vừa làm vừa rút kinh nghiệm, tiếp thu ý kiến của nhân dân, các nhà khoa học, tham khảo các bài học quốc tế, từng bước hoàn thiện để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tốt hơn. Điều đó cho thấy công tác phòng chống dịch đang đi đúng hướng, nhờ đó mà nhiều tỉnh, thành phố đã từng bước kiểm soát tốt dịch bệnh. Thái Bình là 1 trong 6 tỉnh của cả nước không có ca lây nhiễm thứ phát. 

Công tác phòng chống dịch Covid-19 đang được cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ với quyết tâm cao nhất là không để dịch lây lan trong cộng đồng. Các hoạt động cách ly, giám sát, truy vết, xét nghiệm, sàng lọc các đối tượng nguy cơ, công tác quản lý, điều trị, tiêm chủng đang được triển khai thực hiện khẩn trương, hiệu quả. Việc kiểm soát người về tỉnh được quan tâm chỉ đạo và thực hiện chặt chẽ, đặc biệt là việc quản lý người và phương tiện về từ các vùng có nguy cơ cao. 

Để kiểm soát được dịch bệnh, trở về trạng thái bình thường mới trên phạm vi quốc. Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành và các địa phương tiếp tục quán triệt quan điểm chỉ đạo chống dịch như chống giặc, lấy xã, phường là pháo đài, người dân là chiến sĩ, vừa là trung tâm phục vụ, vừa là chủ thể thực hiện, mọi chính sách, hoạt động đều hướng đến người dân và người dân tham gia thực hiện có hiệu quả việc phòng chống dịch.

 Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân. Vì vậy phải nâng cao hiệu quả, hiệu lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, nhất là trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp. Các tỉnh trong thời gian giãn cách xã hội phải kiểm soát được dịch bệnh theo tiêu chí của Bộ Y tế, dứt khoát không để tình trạng giãn cách không triệt để, kéo dài mà không đạt được mục tiêu. Kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm nếu buông lỏng quản lý, lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch. Các địa phương, nhất là các xã, phường, thị trấn đang thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội phải thực hiện triệt để, nghiêm ngặt các quy định về giản cách, cách ly, "ai ở đâu ở đớ". Bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc. Mọi người dân đều được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa, ngay tại xã, phường, thị trấn, khi người dân có yêu cầu, phải đáp ứng kịp thời. Thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của Bộ y tế trong công tác phòng chống dịch. Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an dân trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động để dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo và dân làm cùng với hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch tích cực, hiệu quả.

  Hữu Phước

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...