Quyết tâm ngăn chặn không để dịch lây lan trong cộng đồng

Thứ 7, 04/09/2021 | 00:00:00
1,703 lượt xem

"Thắt chặt kiểm soát, mở rộng sàng lọc đối tượng có nguy cơ, tăng cường truy vết và đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin" là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh tại Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh điều chỉnh, bổ sung một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới tổ chức vào sáng 3-9.

Trong tuần trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2 trường hợp mắc mới Covid-19 là lái và phụ xe tải luồng xanh chờ hàng di chuyển từ tỉnh Sóc Trăng ra Hải Phòng, đến sảng ngày 1/9 do hết hạn xét nghiệm nên 2 người này đã đến bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Phụ làm test nhanh để đủ thủ tục di chuyển thì phát hiện dương tính với SarsCovid2. Qua truy vết đã xác định 30 F1 và được xét nghiệm lần 1 âm tính với SarsCovid2. 

Liên quan đến các ca bệnh tại huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định, các huyện, thành phố đã rà soát những người liên quan trong thời gian từ ngày 18/8 đến ngày 1/9 và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 âm tính với SarsCovid2. Các hoạt động cách ly, giám sát, truy vết, xét nghiệm, sàng lọc các đối tượng nguy cơ, công tác quản lý, điều trị, tiêm chủng tiếp tục được thực hiện chặt chẽ hiệu quả. Công tác kiểm soát người về tỉnh được quan tâm chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc, đặc biệt là việc quản lý người và phương tiện về từ các vùng có nguy cơ cao. 

Thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và đại biểu các Sở, ngành và các huyện, thành phố đã tập trung thảo luận về các nhiệm vụ giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là việc tăng cường các biện pháp để quản lý, giám sát chặt chẽ người vào địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp Quốc khánh 2/9, mục tiêu là không để dịch xâm nhập và lây lan trong cộng đồng. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận ghi nhận đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân trong công tác phòng chống dịch thời gian qua, đặc biệt là trong việc triển khai thực hiện các chỉ đạo của tỉnh về các giải pháp phòng chống dịch, nhất là trong dịp nghỉ lễ rất nghiêm túc, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Hoạt động của các chốt kiểm soát dịch liên ngành hiệu quả, công tác kiểm tra kiểm soát và thực hiện truy vết, cách ly người từ tỉnh ngoài, từ vùng nguy cơ cao về tỉnh đảm bảo rất kịp thời, phù hợp với tình hình, việc xử lý vi phạm và hoạt động của tổ tự quản được thực hiện nghiêm túc, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh và rất có hiệu quả. 

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh là rất cao, đề nghị cần phải cảnh giác cao độ, khắc phục mọi khó khăn, tồn tại. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, triệt để các Chỉ đạo của TW và của tỉnh trong công tác phòng chống dịch, tuyệt đối không chủ quan lơ là trong phòng chống dịch. Tập trung truy vết cách ly không để phát sinh các ca F0 có liên quan đến 2 ca F0 là lái xe tải luồng xanh tại huyện Quỳnh Phụ và các trường hợp có liên quan đến ổ dịch tại huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định.

Video: 90321_OTHAN.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị công an tỉnh sử dụng biện pháp nghiệp vụ phối hợp với công an các tỉnh để phát hiện xử lý các đường dây đưa người từ vùng dịch về tỉnh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện các quy định của TW và của tỉnh về công tác phòng chống dịch. Các huyện quản lý chặt chẽ và thực hiện nghiêm quy trình, quy định tại các khu cách ly. Các tổ tự quản phải quản lý chặt chẽ, kịp thời tất cả các di biến động dân cư trên địa bàn. Sở Y tế nghiên cứu có giải pháp phù hợp để không phát sinh sinh ổ dịch tại các khu xét nghiệm Covid-19 và các cơ sở y tế. Nghiên cứu tham mưu đề xuất thành lập điểm xét nghiệm Covid-19 trên tuyến Quốc lộ để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Nghiên cứu phương án kịch bản đối phó với từng tình huống dịch. Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin cho nhân dân. Đánh giá đối tượng có nguy cơ để lấy mẫu, sàng lọc kịp thời, hiệu quả. Ngành giáo dục có kế hoạch tổ chức khai giải năm học mới đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác phòng chống dịch, đẩy nhanh tiến độ mua sắm các loại sinh phẩm vật tư y tế và thực hiện thật tốt công tác chuẩn bị theo phương châm 4 tại chỗ ở các huyện, thành phố. Đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...