Phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ tự quản trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ 5, 02/09/2021 | 00:00:00
1,652 lượt xem

Sáng 2/9, các đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Thái Bình

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 tại tổ 4, phường Trần Lãm, TP Thái Bình. Tổ này bố trí 10 người, phân công chốt ở 2 điểm tại đầu đường Phạm Huy Quang và đường Nguyễn Danh Đới. Đây là 2 tuyến đường chính ra vào tổ dân phố. Các chốt có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn và nắm bắt di biến động dân cư trên địa bàn quản lý. Thường xuyên tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Nhất là các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng mang về, không được bán tại chỗ. Vận động các hộ có con em ở ngoài tỉnh không nên về địa phương thời điểm này. Tổ tự quản còn thường xuyên tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định của Chính phủ và của tỉnh trong phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu chung cư Dam San, thuộc tổ 5, phường Lê Hồng Phong. Chung cư này có hơn 260 hộ với trên 900 khẩu. Tổ tự quản tại đây có 5 người, phân công chốt trực 24/24h để đảm bảo các hộ dân sinh sống tại đây nghiêm chỉnh chấp hành các quy định trong phòng chống dịch.

 Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao hoạt động hiệu quả của các tổ tự quản trong phòng chống dịch thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp tại các tỉnh thành trong cả nước. Vì vậy, đồng chí đề nghị cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp trong chống dịch mà Chính phủ và tỉnh Thái Bình đã ban hành. Trước hết cần phải phát huy hơn nữa vai trò của các tổ tự quản. Nhất là thời điểm này cần phải rà soát và nắm thật chắc di biến động dân cư ở địa bàn mình quản lý.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành phố Thái Bình thường xuyên rà soát, quan tâm và đảm bảo điều kiện tốt nhất để các tổ tự quản hoạt động hiệu quả. Đồng chí cũng giao sở Y tế lập danh sách để tiêm vắc xin Covid-19 cho thành viên các tổ tự quản. Song song với duy trì và phát huy cao hơn nữa vai trò của các tổ tự quản, thì các đơn vị, địa phương và lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định trong phòng chống dịch. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định trong phòng chống dịch. Đảm bảo không để dịch Covid-19 xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...