Vắc xin tốt nhất trong phòng chống dịch Covid-19 hiện nay đó chính là ý thức tự giác và trách nhiệm của mỗi người dân

Thứ 3, 31/08/2021 | 00:00:00
911 lượt xem

Vắc xin tốt nhất trong phòng chống dịch Covid 19 hiện nay đó chính là ý thức tự giác và trách nhiệm của mỗi người dân. Đây là nội dung được đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban khối dân vận tỉnh triển khai 1 số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới được tổ chức vào sáng 31/8. Đồng chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Hội nghị giao ban khối dân vận tỉnh triển khai 1 số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

8 tháng qua, các đơn vị trong khối Dân vận của tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhất là trong thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh Covid 19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội. Các tầng lớp nhân dân chủ động, tích cực và tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, hăng hái trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế, tập trung chăm sóc lúa mùa, phòng trừ sâu bệnh. 

Cùng với nhân dân cả nước, nhân dân trong tỉnh hướng về đồng bào miền Nam đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 để chia sẻ, động viên, hỗ trợ, đóng góp nhân lực, vật lực, phục vụ công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, các đơn vị trong khối dân vận tỉnh còn tiếp tục thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và các phong trào thi đua dân vận khéo ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả hơn.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Nguy cơ dịch xâm nhập vào tỉnh là rất cao. Vì vậy quan điểm của tỉnh là phải giữ vững, quyết liệt hơn nữa trong triển khai các biện pháp, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh. Song song với đó là đẩy mạnh tiêm vắc xin covid 19 trong toàn dân. Tuy nhiên hiện nay, vắc xin Covid-19 còn ít trong khi nhu cầu trong nhân dân lại rất lớn thì vắc xin tốt nhất để phòng chống dịch thời điểm này chính là ý thức tự giác và trách nhiệm của mỗi người dân.

Video: 83121_OTHANH2.mp4

Đồng chí đề nghị các đơn vị trong khối Dân vận tỉnh lấy nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ chính trị cao nhất thời điểm hiện nay. Muốn vậy, cần phải tuyên truyền, quán triệt cho các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về các biện pháp trong phòng chống dịch. Phải quản lý và kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh. Phát động và vận động các đoàn viên, hội viên cùng toàn dân tham gia các phong trào thi đua sâu rộng trong thực hiện phòng chống dịch. Tập trung xây dựng các nguồn lực để phục vụ công tác phòng chống dịch và từng đoàn thể phải xây dựng nguồn lực riêng. 

Các lực lượng tham gia chống dịch phải được tập huấn cụ thể và đặt trong những tình huống cụ thể để sẵn sàng triển khai thực hiện nhiệm vụ hiệu quả khi dịch bệnh xảy ra. Khuyến khích vận động xã hội hóa tạo nguồn lực cho công cuộc chống dịch hiện nay. Bên cạnh đó, phải đảm bảo và giữ vững an ninh trật tự ở các địa phương. Đấu tranh hiệu quả với các phần tử xấu, thế lực thù địch, phản động lợi dụng tình hình, kích động, gây rối an ninh trật tự tại cơ sở. Cùng với phòng chống dịch, các đơn vị trong khối dân vận tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị khác, góp phần cùng tỉnh thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế- xã hội.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...