Triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Thứ 7, 28/08/2021 | 00:00:00
1,694 lượt xem

Sáng 28/8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19 

Trong tuần trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2 trường hợp mắc mới Covid-19, trong đó 1 ca đã được cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 1 ca cách ly tại khu cách ly Thái An, huyện Thái Thụy vào ngày 25/8, là lái xe chở hàng thiết yếu từ miền nam về. Liên quan đến 2 ca bệnh này, đã ghi nhận 2 F1 và được cách ly, xét nghiệm lần 1 âm tính, không ghi nhận các trường hợp F2. Tại các khu cách ly tập trung của các huyện Kiến Xương, Tiền Hải và Thái Thụy là nơi đang có nguy cơ cao đã được giám sát, quản lý chặt chẽ lấy mẫu theo quy định kịp thời sàng lọc, phát hiện sớm để cách ly. Các trường hợp F1 đều đã được xét nghiệm lần 2 âm tính. Các hoạt động giám sát, truy vết, xét nghiệm, sàng lọc các đối tượng nguy cơ, công tác quản lý, điều trị, tiêm chủng tiếp tục được thực hiện chặt chẽ hiệu quả. Công tác kiểm soát người về tỉnh được quan tâm chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc, đặc biệt là việc quản lý người và phương tiện về từ các vùng có nguy cơ cao. 

Thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và đại biểu các Sở, ngành và các huyện, thành phố đã tập trung thảo luận về các nhiệm vụ giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là việc tăng cường các biện pháp để quản lý, giám sát chặt chẽ người vào địa bàn tỉnh trong dịp Quốc khánh 2/9, mục tiêu là không để dịch xâm nhập và lây lan trong cộng đồng. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân trong công tác phòng chống dịch thời gian qua, đặc biệt là trong việc kiểm tra kiểm soát và thực hiện truy vết, cách ly người từ tỉnh ngoài, từ vùng nguy cơ cao về tỉnh. Đồng chí cho rằng tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh là rất cao. Đồng chí đề nghị cần phải cảnh giác cao độ, khắc phục mọi khó khăn, tồn tại và chuẩn bị mọi điều kiện cả về nguồn lực, nhân lực, vật tư thuốc men, trang thiết bị y tế sẵn sàng cho cả kịch bản xấu nhất để luôn nắm thế chủ động trong mọi tình huống. 

Video: 82821_OHAI.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, nâng cao trách nhiệm của từng cán bộ, từng đảng viên và từng công dân trong công tác phòng chống dịch. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng thời hệ thống lại kết quả trong công tác phòng chống dịch của tỉnh thời gian qua. Đánh giá các nguy cơ cao dịch xâm nhậm vào địa bàn tỉnh, đồng chí yêu cầu để thực hiện được mục tiêu kiếm soát và không để dịch lây lan trong cộng đồng, thống nhất từ 12h ngày 30/8 các cơ sở kinh doanh ăn uống dịch vụ chỉ được bán mang về không được bán ăn tại chỗ, các khách sạn nhà nghỉ không được đón khách lưu trú, trừ các trường hợp công vụ được sự đồng ý của tỉnh. Các hoạt động thể dục thể thao phải đảm bảo khoảng cách, thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch. 

 Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục phát huy tốt vai trò của nhân dân, các hội đoàn thể và cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch. Các huyện triển khai tới từng chi bộ, phân công đảng viên giám sát di biến động dân cư tại nơi cư trú. Phát huy vai trò của người dân trong quản lý di biến động dân cư, Mỗi xã, phường, thị trấn phải công khai 3 số điện thoại để người dân phản ánh di biến động dân cư. Tăng cường tuần tra, kiểm tra kiểm soát phát hiện xử lý nghiêm các hành vi không chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch. Nâng cao chất lượng hơn nữa hoạt động của các chốt kiểm soát liên ngành trong việc kiểm soát người và phương tiện rà vào tỉnh, đặc biệt là người và phương tiện về từ vùng có nguy cơ cao.

Video: 82821_OTHAN.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị làm tốt công tác tuyên truyền về công tác phòng chống dịch, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, có phương án mở rộng năng lực của các khu cách ly tập trung. Tăng cường sàng lọc, xét nghiệm các đối tượng nguy cơ cao và phải sớm có kết quả. Tiếp tục thực hiện tốt việc truy vết, lấy mẫu đối với F0 nếu có tình huống. Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin sớm nhất trong điều kiện có thể. Phân bổ vắc xin kịp thời và đảm bảo đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng trục lợi trong quá trình tiêm vắc xin. Chủ động phương án kế hoạch điều trị khi có đông bệnh nhân.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...