Lễ xuất quân đợt II đoàn cán bộ y tế, sinh viên y khoa tỉnh Thái Bình vào TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch Covid 19

Thứ 4, 25/08/2021 | 00:00:00
1,612 lượt xem

Sáng 25/8, tỉnh Thái Bình tổ chức lễ xuất quân tiễn đoàn công tác cán bộ y tế, sinh viên y khoa tỉnh Thái Bình và hỗ trợ hàng hóa, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết tại thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương chống dịch Covid 19. Đồng thời đón học sinh đang học tại Thái Bình hiện ở Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh.

Tới dự có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Lễ xuất quân tiễn đoàn công tác cán bộ y tế, sinh viên y khoa tỉnh Thái Bình và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu tới người dân thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch Covid 19

Đợt II này, tỉnh Thái Bình cử 301 cán bộ y tế, sinh viên y khoa vào thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch Covid 19. Trong đó có 51 cán bộ y tế của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh và 250 cán bộ sinh viên trường Đại học Y dược Thái Bình. Tất cả đều được đào tạo về điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid 19. Đây là đợt thứ hai, tỉnh Thái Bình cử đoàn công tác chống dịch vào miền Nam. Đợt I, tỉnh Thái Bình đã cử hơn 400 cán bộ y tế, sinh viên y khoa vào TP. HCM chống dịch. Thái Bình là tỉnh có số y bác sỹ vào hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam cao nhất cả nước. 

Cũng trong đợt II này, tỉnh Thái Bình còn hỗ trợ 10.500 suất quà với giá trị hơn 4 tỷ 700 triệu đồng, mỗi suất quà đều bao gồm các hàng hóa và lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu. Trong đó, 7.000 suất sẽ được chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh, 3.000 suất quà được chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương và 500 suất quà chuyển đến Hội đồng hương Thái Bình tại TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình còn hỗ trợ 500 suất quà cho các cán bộ y tế của tỉnh Thái Bình đang công tác, phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhiều địa phương trong cả nước đang hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Sự chi viện, hỗ trợ của cả nước nói chung, của tỉnh Thái Bình nói riêng về nhân lực, vật lực phục vụ công tác phòng, chống dịch đối với thành phố Hồ Chí Minh lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. 

Đặc biệt, Thái Bình luôn tự hào với truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, cách mạng, nối tiếp truyền thống cao quý của thế hệ ông, cha với tinh thần “thóc thừa cân, quân vượt mức” vì miền Nam ruột thịt. Trong công cuộc đẩy lùi đại dịch Covid-19, ngay từ những ngày đầu phức tạp của đại dịch, tỉnh Thái Bình đã cử Đoàn công tác hơn 400 cán bộ, y bác sỹ, sinh viên đã và đang trực tiếp tham gia cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch. Đợt xuất quân lần này thêm một lần nữa thể hiện tinh thần xung kích, sẵn sàng xông pha vào tuyến đầu chống dịch của tỉnh Thái Bình.

Video: 82521_OTHAN.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Mỗi thành viên, dù là cán bộ, y bác sĩ hay sinh viên y khoa các trường y tế trên địa bàn tỉnh đều là đại diện cho tình cảm và trách nhiệm của mảnh đất và nhân dân Thái Bình giàu truyền thống; đại diện cho lực lượng y tế tỉnh. Trên tinh thần đó, các thành viên trong đoàn cần đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau; phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ, thường xuyên trao đổi, truyền đạt kinh nghiệm để thực hiện mục tiêu chung là nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, phải nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ, hợp tác với các thầy thuốc, bác sĩ và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Đây cũng là cơ hội để học hỏi tích lũy, kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm để khi quay trở về chia sẻ, vận dụng trong khám, chữa bệnh và công tác phòng, chống dịch Covid 19 của tỉnh. 

Thái Bình là tỉnh có số y bác sĩ vào hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam cao nhất cả nước

Tỉnh Thái Bình còn hỗ trợ 10.500 suất quà với giá trị hơn 4 tỷ 700 triệu đồng, bao gồm các hàng hóa và lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu tới người dân TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà cho cán bộ y tế và các sinh viên y khoa lên đường thực hiện nhiệm vụ chống dịch ở TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Chúc các đồng chí, các thành viên Đoàn Công tác “chân cứng đá mềm”, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và nhân dân Thái Bình tin tưởng giao nhiệm vụ. Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải dặn dò:

Video: 82521_OHAI.mp4

 Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid 19 hiện nay thì việc cử đoàn công tác hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam chống dịch của tỉnh Thái Bình có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Không những góp phần cùng các tỉnh thành phía Nam khống chế và đẩy lùi dịch bệnh mà còn góp phần không để dịch lan rộng, bảo vệ sức khỏe và tính mạnh của người dân các tỉnh, thành phía Nam nói riêng và cả nước nói chung./.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...