Thái Bình bổ sung biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ 2, 23/08/2021 | 00:00:00
2,141 lượt xem

Chiều 23/8, Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh nghe báo cáo cáo tình hình phòng chống dịch và bổ sung, triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch trong tình hình mới.

 UBND tỉnh Thái Bình họp trực tuyến toàn tỉnh nghe báo cáo cáo tình hình phòng chống dịch và bổ sung biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Trong tuần qua, tỉnh Thái Bình ghi nhận 4 trường hợp mắc mới Covid-19 bao gồm 2 ca tại các khu cách ly thuộc xã Đông Minh huyện Tiền Hải, 1 ca là F1 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 1 ca tại Bệnh viện nhi Thái Bình. Cả 4 trường hợp trên đều là các trường hợp trở về từ thành phố Hồ Chí Minh được cách ly ngay tại các khu cách ly tập trung của huyện Tiền Hải và Bệnh viện Đa khoa tỉnh khi về địa phương, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. 

Hiện tại đang theo dõi giám sát các trường hợp nguy cơ tại các khu cách ly tập trung, tổ chức lấy mẫu, sàng lọc phát hiện các trường hợp mắc mới để cách ly kịp thời. Công tác quản lý di biến động dân cư, xét nghiệm, tiêm chủng đang được triển khai thực hiện hiệu quả. Hiện 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra vào tỉnh đang được duy trì chặt chẽ, đảm bảo quản lý người và phương tiện vào địa bàn, đặc biệt là những trường hợp về từ vùng có nguy cơ cao. 

Lãnh đạo các địa phương báo cáo tình hình dịch qua màn hình trực tuyến

Thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và đại biểu các Sở, ngành, địa phương thảo luận đánh giá các nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn, đồng thời đề xuất các giải pháp tăng cường hiệu quả công tác phòng chống dịch và các kịch bản để chủ động ứng phó với từng tình huống dịch cụ thể và thảo luận tiến độ thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ về hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận ghi nhận kết quả công tác phòng chống dịch của tỉnh thời gian qua. Thái Bình cũng là 1 trong 2 tỉnh của cả nước sau hơn 14 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đồng chí cho rằng diễn biến dịch đang rất phức tạp, nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh là rất cao. Đồng chí đề nghị phải thực hiện nghiêm túc hơn nữa công tác phòng chống dịch. Đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Video: 82321_OTHAN.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng kết quả phòng chống dịch thời gian qua là minh chứng cho sự ủng hộ đồng thuận rất cao của người dân. 100% người dân cam kết thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch. Vì vậy phải phát huy hiệu quả của việc cam kết, vai trò giám sát của người dân trong phòng chống dịch để mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch. Tuyên truyền vân động để mỗi người dân phải có trách nhiệm vận động, hướng dẫn người thân của mình ở các địa phương khác tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch của Trung ương và của tỉnh. Ngành y tế phải ban hành văn bản hướng dẫn để người dân hiểu rõ về quan điểm của tỉnh trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là đối với người vào tỉnh. Siết chặt công tác kiểm soát của tất cả các chốt kiểm soát liên ngành đối với người vào địa bàn tỉnh ở thời điểm này. Rà soát, mở rộng diện đối tượng có nguy cơ để tiến hành xét nghiệm, sàng lọc để đánh giá các nguy cơ tại cộng đồng. Tập trung kiểm tra phương án 4 tại chỗ của các huyện, thành phố để sẵn sàng các phương án đối phó với từng kịch bản, cấp độ của tình hình dịch bệnh. Có kế hoạch để đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin cho người dân. Tiếp tục chuẩn bị lực lượng cán bộ, nhân viên y tế và trên 10.500 xuất quà để chi viện cho TP HCM chống dịch.

   Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...