Kiểm soát chặt chẽ không để dịch xâm nhập vào địa bàn

Thứ 7, 21/08/2021 | 00:00:00
1,463 lượt xem

Sáng 21/8, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trường Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình đi kiểm tra hoạt động của chốt kiểm soát dịch liên ngành cầu Sông Hóa huyện Thái Thụy. Cùng đi có các đồng chí Đặng Thanh Giang - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra hoạt động của chốt kiểm soát dịch liên ngành cầu Sông Hóa huyện Thái Thụy

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra hoạt động của chốt liên ngành kiểm soát dịch Covid-19 tại Cầu Sông Hóa huyện Thái Thụy. Theo báo cáo của chốt thì trung bình mỗi ngày có khoảng gần 1.000 lượt phương tiện với khoảng trên 1.500 lượt người qua lại. Riêng ngày cuối tuần như hôm nay, mật độ người và phương tiện có tăng cao hơn so với ngày thường. 

 Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của thành viên chốt kiểm soát dịch thời gian qua, tuy nhiên đồng chí cũng cho rằng hiện nay tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập và lây lan rất cao, đề nghị chốt kiểm soát căn cứ vào các hướng dẫn liên ngành và các quy định về phòng, chống dịch của tỉnh. Từng thành viên của chốt phải phát huy tinh thần trách nhiệm, nắm thật vững các quy định để hướng dẫn người dân ra vào tỉnh thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, đặc biệt là những người về ở những vùng có nguy cơ cao.

Video: 82121_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý tất cả phương tiện ô tô, xe máy kể cả lái xe và hành khách vào tỉnh khi qua chốt phải được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, không bỏ sót, lọt người từ tỉnh ngoài vào mà không được kiểm soát, đặc biệt là người về từ vùng có nguy cơ cao. Sử dụng hiệu quả phần mềm tích hợp dữ liệu dân cư để nâng cao việc kiểm soát di biến động dân cư, phối hợp quản lý tốt giữa chốt kiểm soát với chính quyền cơ sở để chủ động áp dụng các biện pháp y tế phù hợp.

 Bản thân các thành viên làm việc tại chốt phải đề cao các biện pháp phòng dịch cho chính mình. Trong quá trình thực hiện có vấn đề gì khó, khăn vướng mắc thì phải báo cáo ngay để có biện pháp tháo gỡ kịp thời. Mục tiêu là kiểm soát chặt chẽ không để dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...