Thái Bình luôn dõi theo và chia sẻ, hỗ trợ bà con đồng hương vượt qua đại dịch

Thứ 3, 17/08/2021 | 00:00:00
1,542 lượt xem

"Chia sẻ với những khó khăn, mất mát của bà con các hội đồng hương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Mong muốn bà con cùng chung sức đồng lòng thực hiện giãn cách triệt để, hạn chế nguồn lây, tuân thủ theo đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Thái Bình luôn dõi theo và sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để chia sẻ, hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn".

Trên đây là phát biểu của đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp mặt trực tuyến thăm hỏi, động viên bà con hội đồng hương Thái Bình đang công tác, sinh sống, học tập tại Thành phố HCM, Hà Nội và Đắc Lăk đang thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19. Các đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy dự buổi gặp mặt.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình gặp mặt trực tuyến thăm hỏi, động viên bà con hội đồng hương Thái Bình đang công tác, sinh sống, học tập tại Thành phố HCM, Hà Nội và Đắc Lăk đang thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19

Những năm qua, Hội đồng hương Thái Bình tại các tỉnh, thành phố trong cả nước luôn phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, cùng nhau chia sẻ vượt qua khó khăn. Nhất là từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, vượt lên trên tất cả nỗi sợ hãi và những khó khăn không kể xiết, bà con đã đồng lòng chung sức với ý chí vững vàng và niềm tin chiến thắng đại dịch. Nhất là trong quãng thời gian giãn cách xã hội, thực sự là những ngày khó khăn chưa nhưng bà con Thái Bình đang sinh sống làm việc tại các tỉnh vùng dịch luôn đùm bọc lẫn nhau, quyên góp xây dựng những kho lương thực, thực phẩm 0 đồng để phục vụ bà con vơi bớt khó khăn. Bà con luôn dõi theo, tin tưởng và ủng hộ cách làm của tỉnh, đặc biệt là sự quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình trong công tác phòng chống dịch bệnh ở địa phương. 

Các điểm cầu hội đồng hương người Thái Bình gặp mặt trực tuyến

Ông Bùi Sĩ Tiếu - Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội chia sẻ:

Video: 81721_OTIEU.mp4

 Các hội đồng hương cũng đã thông tin về tình hình cuộc sống, hoàn cảnh, những khó khăn của bà con quê hương Thái Bình đang công tác làm ăn sinh sống tại các địa phương đang giãn cách xã hội. Trên cơ sở đó mong muốn tỉnh cùng chia sẻ, động viên, giúp đỡ bà con cả bằng vật chất lẫn tinh thần để bà con vượt qua khó khăn. Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, người Thái Bình luôn tự hào về truyền thống cách mạng, tự hào về đội ngũ y bác sĩ của Thái Bình đã lên đường chi viện chống dịch cho TP HCM. Hội đồng hương đã động viên nhau vượt qua khó khăn, ở lại, không về quê để thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Đồng sức, đồng lòng hỗ trợ, chia sẻ lẫn nhau cả về vật chất lẫn tinh thần để cùng chính quyền sở tại đẩy lùi dịch bệnh. Ông Nguyễn Viết Tạo - Hội đồng hương Thái Bình tại TP Hồ Chí Minh phát biểu:

Video: 81721_OTAO.mp4

 Trong khó khăn chung đó, Hội đồng hương Thái Bình tại các vùng dịch đã nhận được hỗ trợ to lớn của hội đồng hương các tỉnh và từ chính quê hương Thái Bình thân yêu. Nhân dân Thái Bình dù ở đâu cũng nguyện đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó cùng với nhân dân cả nước chiến thắng đại dịch. Ông Trần Văn Viễn - Hội đồng hương Thái Bình tại tỉnh Đắc Lăk đề nghị:

Video: 81721_OVIEN.mp4

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Thành chia sẻ với những khó khăn của bà con và mong muốn bà con đùm bọc lẫn nhau, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về chống dịch Covid-19. Cấp ủy chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn hướng về bà con các hội đồng hương của tỉnh với niềm tin và mong muốn được sẻ chia để bà con vượt qua đại dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận đã thông tin tới bà con tình hình kết quả công tác phòng chống dịch của tỉnh Thái Bình. Thời gian qua với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh. Nhiều giải pháp, biện pháp đồng bộ đã được tỉnh triển khai quyết liệt, nên đến thời điểm này Thái Bình vẫn đang là tỉnh kiểm soát tốt dịch Covid-19. Kinh tế xã hội vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng khá. Giá trị sản xuất công nghiệp 7 tháng tăng trưởng trên 11,8%, thu ngân sách đạt gần 11.000 tỷ. Các phong trào thi đua tiếp tục được đẩy mạnh, nhân dân trong tỉnh đồng sức, đồng lòng chung tay cùng cả hệ thống chính trị quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh tạo tiền đề để tiếp tục phát triển kinh tế xã hội.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy, chia sẻ với những khó khăn của bà con trong đại dịch

Đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn của bà con trong đại dịch, đồng thời ghi nhận các ý kiến đóng góp và gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe tới bà con nhân Thái Bình đang làm việc tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Mong muốn bà con tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn và sớm vượt qua đại dịch. Đồng chí đánh giá cao sự đùm bọc, chia sẻ của bà con trong hội đồng hương các tỉnh thời gian qua. Tỉnh sẽ nỗ lực, tìm mọi cách để tiếp cận hỗ trợ cả về vật chất tinh thần để cùng bà con vượt qua khó khăn.

Video: 81721_OHAI.mp4

 Đồng chí cũng chia sẻ quyết tâm và khát vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh trong mục tiêu xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực và cả nước. Đồng thời thông tin về các giải pháp, cách làm và kết quả trong phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh thời gian qua. Cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh đang làm hết sức mình với nỗ lực cao nhất, quyết tâm cao nhất để phòng chống dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị hội đồng hương Thái Bình tại các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã tiếp tục tìm hiểu, rà soát danh sách bà con trong hội để có sự hỗ trợ kịp thời. Mong muốn bà con cùng siết chặt tay, cùng chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn bảo vệ sức khỏe và chiến thắng đại dịch.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...