Nhanh hơn quyết liệt hơn trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ 2, 16/08/2021 | 00:00:00
933 lượt xem

Chiều 16/8, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh điều chỉnh, bổ sung một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

 Họp trực tuyến toàn tỉnh điều chỉnh, bổ sung một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Từ ngày 1/8 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 36 ca mắc Covid-19, trong đó các ca mắc liên quan đến khu vực Thành phố Hồ Chí Minh về huyện Tiền Hải là 33 ca, Vũ Thư 1 ca và huyện Kiến Xương ngày 15/8 có 2 ca về từ Long An. Tất cả các ca mắc đều được phát hiện và cách ly sớm nên không có khả năng lây lan trong cộng đồng. Toàn tỉnh hiện còn đang theo dõi 386 F1, F2 đã được xét nghiệm âm tính. Các khu cách ly tập trung của tỉnh và các huyện đang quản lý và cách ly trên 1.200 người. Công tác quản lý di biến động dân cư, xét nghiệm, tiêm chủng đang được khẩn trương triển khai. Hiện 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra vào tỉnh đang duy trì hoạt động hiệu quả, đảm bảo quản lý chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn, đặc biệt là những trường hợp về từ vùng có nguy cơ cao. 

Thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và đại biểu các Sở, ngành, địa phương đã thảo luận về các giải pháp tăng cường hiệu quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn, đồng thời đề xuất các kịch bản để chủ động ứng phó với từng tình huống dịch cụ thể. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận cho rằng công tác phòng chống dịch vẫn còn bộc lộ những tồn tại hạn chế, như việc các cơ sở kinh doanh, nhất là hàng ăn uống, giải khát vẫn chưa tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch, hoạt động kiểm soát tại một số chốt kiểm soát vẫn chưa triệt để, tiến độ tiêm phòng vắc xin còn chậm. Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp chưa tuân thủ nghiêm công tác phòng dịch. 

Video: 81621_OTHAN1.mp4

Phát huy vai trò của tổ tự quản và lực lượng công an chính quy để áp dụng hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch ngay từ cơ sở. Rà soát và có các biện pháp quản lý các lái xe vận tải hàng hóa thiết yếu. Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Công thương nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát dịch liên ngành, ngăn chặn các nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý di biến động dân cư. Sở Y tế tập trung xét nghiệm sàng lọc cho các đối tượng có nguy cơ cao, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất và các phương án điều trị đối với từng kịch bản. Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Quản lý chặt chẽ về giá và chất lượng xét nghiệm PCR, tesd nhanh Covid-19, nâng cao trách nhiệm trong quản lý và sử dụng hiệu quả các trang thiết bị, vật tư y tế. 

Tham mưu chuẩn bị thật tốt vật tư, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ ở các huyện, thành phố. Chủ động nắm bắt diễn biến tình dịch ở các tỉnh lân cận để kịp thời tham mưu điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch cho phù hợp. Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình tăng cường tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh. Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch. Sở Lao động Thương binh và Xã hội đẩy nhanh tiến độ thực hiện Nghị quyết 68 về hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...