Điện lực Thái Bình nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thứ 7, 14/08/2021 | 00:00:00
520 lượt xem

Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Bình có 10 chi bộ trực thuộc, với gần 330 đảng viên, chiếm hơn 1/3 tổng số cán bộ, người lao động toàn công ty. Nhận thức sâu sắc, đúng đắn vai trò của chi bộ, Đảng bộ nơi đây thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng cơ sở và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Phòng điều độ của Công ty Điện lực Thái Bình

Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Bình tập trung vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đảng viên, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đã trở thành thói quen như một nguyên tắc, trước mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, ông Phạm Huy Anh, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tổ chức và nhân sự, Công ty Điện lực Thái Bình thường  rà soát lại toàn bộ khâu chuẩn bị.

Ông Phạm Huy Anh - Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tổ chức và nhân sự, Công ty Điện lực Thái Bình:

“Để làm tốt được buổi sinh hoạt chi bộ, Ban chi ủy chúng tôi đã thống nhất được nội dung; nêu được những vấn đề lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ trong tháng, đề ra những nhiệm vụ trong tháng tới. Đặc biệt là nêu cao tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong chi bộ, từ đó thì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.”

Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Bình sinh hoạt chi bộ

Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng ủy Công ty cụ thể hóa nội dung, phổ biến đến các chi bộ; thống nhất về nội dung và hình thức sinh hoạt. Nhìn chung, các chi bộ duy trì sinh hoạt đúng thời gian quy định. Nội dung sinh hoạt bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy cấp trên, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Nhiều chi bộ còn tổ chức sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoặc chọn nhiệm vụ trọng tâm, khâu khó, để sinh hoạt chuyền đề.

Ông Lê Bá Quyến - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình:

“Đối với Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ, Chúng tôi định kỳ hằng tháng sinh hoạt Ban Thường vụ đánh giá các kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ; trên tinh thần đó, các chi bộ triển khai nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc và có báo cáo định kỳ về Văn phòng Đảng ủy; trên cơ sở đó thì Ban chấp hành có quyết sách để triển khai lãnh đạo, chỉ đạo cho các tháng tiếp theo.”

Đảng ủy cũng tăng cường  kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở và định kỳ đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên; đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết, kế hoạch đơn vị đã đề ra.

Ông Lê Bá Quyến - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình:

“Ngoài công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra Đảng bộ ra thì trong BCH chúng tôi có 15 đồng chí, thì chúng tôi phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng ủy viên của BCH có nhiệm vụ giám sát, theo dõi, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, cũng như giao nhiệm vụ cho các đồng chí Đảng ủy viên phụ trách các đoàn thể, nên giữa chuyên môn và các đoàn thể có hoạt động đồng bộ, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn công ty.”

Những năm gần đây, Đảng bộ Công ty Điện lực Thái Bình luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Hoạt động sản xuất kinh doanh  duy trì mức tăng trưởng khá; đảm bảo nguồn điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương. 6 tháng năm 2021, sản lượng điện thương phẩm đạt xấp xỉ  1.500 triệu kWh. Doanh thu tiền điện đạt gần 2.800 tỷ đồng, tăng trên 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...