Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương

Thứ 3, 10/08/2021 | 00:00:00
2,093 lượt xem

"Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly" là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tiền Hải vào chiều 10/8. Cùng đi có các đồng chí: Phạm Văn Tuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tiền Hải

Hiện nay, huyện Tiền Hải có gần 500 người đang cách ly tại các khu cách ly tập trung. Qua xét nghiệm, sáng nay 10/8, phát hiện 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly người có công xã Đông Minh. 4 trường hợp này trước đó được xác định là F1 liên quan tới chùm ca bệnh được phát hiện từ ngày 4/8 liên quan tới người dân sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh trở về địa phương được phát hiện tại các khu cách ly tập trung của huyện, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Tổng số F0 đến thời điểm hiện tại là 25, đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. 

Khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tiền Hải

Đến nay, huyện Tiền Hải đã tiêm chủng Vaccine Covid-19 cho hơn 4.200 người mũi 1; gần 500 người tiêm đủ 2 mũi phòng Covid-19. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch. Đồng chí yêu cầu huyện Tiền Hải cần thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng chống dịch, nhất là trong các khu cách ly tập trung.

Video: 81021_OTHAN.mp4

Các lực lượng phục vụ, vận hành trong khu cách ly phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ nghiêm các quy định của Bộ Y tế. Trong quá trình thực hiện nếu có phát sinh, khó khăn, vướng mắc gì cần báo cáo với các cấp để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch và ngăn chặn không để dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồng. 

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Tiền Hải cần tiếp tục công tác truy vết, kiểm soát các trường hợp đến, trở về từ vùng dịch; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, để người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng dịch; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng chống dịch. Đối với những trường hợp đang cách ly tại nhà, chính quyền địa phương, tổ COVID-19 cộng đồng cần tăng cường giám sát, động viên những trường hợp tuân thủ các quy định để đảm bảo an toàn khi cách ly; cấp ủy chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm không để dịch bệnh lây lan, bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...