Thái Bình tạm dừng tiếp nhận người về từ vùng dịch từ 12h ngày 06/8/2021

Thứ 5, 05/08/2021 | 00:00:00
3,276 lượt xem

"Tạm dừng tiếp nhận người về từ vùng dịch từ 12h ngày 06/8/2021 để ngăn chặn các nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh". Đây là chỉ đạo đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại cuộc họp khẩn triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19 tổ chức sáng nay (05/8).

UBND tỉnh Thái Bình họp khẩn triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19 sáng 05/8

Sau khi phát hiện 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly thuộc huyện Tiền Hải, ngay trong cuộc họp khẩn sáng 05/8, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và đại biểu các ngành, địa phương đã đề xuất các giải pháp giám sát chặt chẽ và hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Trong đó, giải pháp tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện 1063 của Thủ tướng Chính phủ được các ngành thống nhất rất cao. 

Tuy nhiên, hiện nay tình trạng người dân tổ chức các chuyến xe tự phát di chuyển từ vùng dịch, vùng có nguy cao về Thái Bình tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Các ý kiến đều thống nhất cho rằng phải tạm dừng việc tiếp nhận công dân từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 di chuyển vào tỉnh thời điểm này. Đồng thời phải bổ sung cơ sở vật chất, siết chặt các quy định về phòng dịch trong các khu cách ly. Tăng cường các điều kiện đảm bảo hoạt động cho các chốt kiểm soát liên ngành.

 Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chỉ đạo: Tạm dừng tiếp nhận người về từ vùng dịch từ 12h ngày 06/8/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận cho rằng tình hình dịch ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, mục tiêu của tỉnh là không để dịch lây lan trong cộng đồng, bằng mọi cách phải bảo vệ thật tốt sức khỏe cho nhân dân.

Video: 80521_OTHAN1.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh -Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Khắc Thận cũng nhất trí rằng việc tạm dừng tiếp nhận công dân từ vùng dịch về Thái Bình là các giải pháp mà Thái Bình đang thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ trong công tác phòng chống dịch.

Video: 80521_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh -Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Khắc Thận đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và các cơ quan truyền thông thông tin kịp thời đến người dân trong và ngoài tỉnh nắm được chủ trương trên và đồng thuận thực hiện. Giao cho Công an tỉnh, Sở GTVT thông tin đến các Sở GTVT và Công an các tỉnh, thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 biết được chủ trương của tỉnh Thái Bình để cùng phối hợp thực hiện. Đồng thời, xem xét xử lý nghiêm các chủ phương tiện cố tình vận chuyển hành khách từ vùng dịch về dưới mọi hình thức. Giao cho UBND các huyện,Thành phố và các xã, thị trấn tuyên truyền, động viên nhân dân vận động người thân thực hiện nghiêm chủ trương này. Phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16. Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ về chuyên môn, nhân lực cho huyện Tiền Hải thực hiện thật tốt nhiệm vụ tại các khu cách ly và quản lý theo dõi các trường hợp F1.

Video: 80521_OTHAN3.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải bảo đảm đầy đủ hậu cần, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Các địa phương phải tùy vào tình hình cụ thể của địa phương mình để có các giải pháp quản lý chặt chẽ về người đi và đến, nâng cao năng lực của các khu cách ly. Chủ động nhân lực tại các khu cách ly, quản lý chặt chẽ công nhân đi làm ở tỉnh ngoài. Nâng cao hoạt động của tổ tự quản trong quản lý di biến động dân cư. Sở Y tế tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, mở rộng diện đối tượng xét nghiệm, định kỳ lấy mẫu xét nghiệm cho đội ngũ chống dịch trên tuyến đầu. Thông tin tuyên truyền kịp thời, đầy đủ về tình hình, diễn biến, kết quả phòng chống dịch bệnh cho nhân dân./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...