Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ 3, 03/08/2021 | 00:00:00
1,912 lượt xem

Phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp trong phòng chống dịch Covid 19, giữ vững những kết quả đạt được, nhất là không để phát sinh các ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn tỉnh. Đây là chỉ đạo của đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại các nơi đến kiểm tra công tác phòng chống dịch ở huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ. Cùng đi có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo 1 số sở ngành của tỉnh.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo 1 số sở ngành của tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch ở huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến kiểm tra khu vực cách ly tập trung của xã Hồng Lĩnh và xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà. Theo đó, hiện xã Hồng Lĩnh đang cách ly tập trung gần 50 người và xã Hòa Tiến cách ly gần 90 người đi từ vùng có dịch về địa phương. Còn theo báo cáo của huyện Hưng Hà, thì huyện đã xây dựng 37 điểm cách ly tập trung, trong đó có 35 điểm đặt tại 35 xã, thị trấn và 2 điểm cách ly tập trung của huyện. Hiện đang cách ly tập trung hơn 630 người đi về từ vùng có dịch. Đa số các điểm cách ly ở các xã được lấy địa điểm tại các trường mầm non. Bởi ở đây có hệ thống phòng và nhà vệ sinh khép kín, khu vực nấu ăn riêng, các phòng đều được trang bị hệ thống internet và phương tiện truyền thông, đảm bảo tốt các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho người đến cách ly.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo 1 số sở ngành của tỉnh tặng quà động viên công tác phòng chống dịch ở huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc của các lực lượng chức năng huyện Hưng Hà và chính quyền các địa phương. Đồng chí nhấn mạnh: Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại các tỉnh thành trong cả nước. Trong khi đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát nhưng hiện có nhiều con em người Thái Bình có nhu cầu trở về địa phương để tránh dịch. Nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh là rất cao. Vì vậy, một mặt tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân về Thái Bình nhưng mặt khác cũng phải đảm bảo nghiêm các biện pháp trong phòng chống dịch. Do vậy, tỉnh chủ trương triển khai các khu cách ly ở các xã, thị trấn để người dân từ vùng có dịch nếu muốn trở về địa phương cần phải thực hiện việc cách ly và các biện pháp trong phòng chống dịch.

Để thực hiện tốt yêu cầu trên, đồng chí đề nghị lực lượng chức năng và các địa phương cần nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ không để phát sinh dịch bệnh trên địa bàn. Tuyên truyền cho người dân từ tỉnh ngoài về tỉnh Thái Bình cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định trong phòng chống dịch. Trong quá trình triển khai thực hiện cần phải khoa học, bài bản, có kế hoạch cụ thể, rõ ràng, phân công công việc cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị phụ trách, để tùy vào tình hình thực tế triển khai các phương án đã đề ra cho thật hiệu quả. Đối với các khu cách ly cần phải thực hiện nghiêm các biện pháp trong phòng chống dịch, nhất là không để lây nhiễm trong khu cách ly hoặc lây nhiễm cho lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

Video: 80321_HAI1.mp4

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn cũng đã đến kiểm tra tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 khu vực Cầu Nghìn, huyện Quỳnh Phụ. Khu vực này có tuyến QL10 huyết mạch nối liền Thái Bình đi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là điểm giao thông rất quan trọng của tỉnh với lưu lượng người và phương tiện qua lại rất lớn. Vì vậy việc lập chốt kiểm soát dịch bệnh tại đây là rất cần thiết để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Video: 80321_HAI2.mp4

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao mỗi đơn vị, địa phương đến thăm, động viên số tiền 10 triệu đồng và khẩu trang cùng các nhu yếu phẩm khác phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...