Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19

Thứ 2, 02/08/2021 | 00:00:00
1,603 lượt xem

"Tiếp tục thực hiện quản lý chặt chẽ người ra vào tỉnh, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện, cơ sở vật chất cho các khu cách ly, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin Covid - 19" là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 của tỉnh tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid - 19.

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid - 19

Trong tuần trên địa bàn tỉnh không có ca mắc mới, và cũng là 14 ngày tỉnh Thái Bình không có ca mắc mới. Tuy nhiên trong tuần qua liên qua đến bệnh nhân F0 là lái xe container tuyến Lạng Sơn đi Quảng Bình, ngày 31/7 có về qua Nhà máy gốm sứ Hảo Cảnh khu công nghiệp Tiền Hải để lấy hàng. Qua truy vết đã xác định 22F1 và 185F2 để đưa đi cách ly và thực hiện quy trình khử khuẩn các địa điểm theo quy định. Sáng ngày 1/8 tại chốt kiểm soát liên ngành cầu Tân Đệ đã kiểm soát 1 xe ô tô chở 16 người về từ miền nam và đã đưa đi cách ly theo đúng quy định. Cũng trong tuần qua đã gỡ bỏ phong tỏa tại thôn Thanh Lâm xã Đông Minh huyện Tiền Hải. Công tác quản lý các F0 đã khỏi bệnh về theo dõi sức khỏe tại nhà và các hoạt động giám sát, truy vết, xét nghiệm, cách ly các F1, F2 được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định phòng chống dịch. 

Hiện toàn tỉnh đang duy trì và thực hiện kiểm soát chặt chẽ 7 chốt kiểm soát liên ngành tại tất cả các cửa ngõ ra vào tỉnh. Đến tháng 7/2021 tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận 53.000 liều vắc xin và đã tổ chức tiêm chủng đợt 1, 2, 3 cho trên 28.600 người mũi 1 và trên 2.400 người được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid - 19. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận cho rằng vẫn còn một bộ phận người dân, cơ sở kinh doanh còn chủ quan, việc thực hiện quy trình giám sát phòng chống dịch ở một số đơn vị, doanh nghiệp chưa nghiêm, tiến độ tiêm phòng vắcxin, việc mua sắm thiết bị, vật tư y tế phục vụ chống dịch, công tác triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 còn rất chậm. Đồng chí đề nghị tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng chống dịch. Quản lý chặt chẽ di biến động dân cư, đặc biệt là người ở vùng dịch, vùng có nguy cơ cao vào địa bàn tỉnh.

Video: 80221_OTHAN1.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận cũng đề nghị phải tăng cường quản lý người, phương tiện ra vào trên tuyến biên giới biển. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, đặc biệt là về những chỉ đạo mới của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch. Tiến độ xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin. Tiếp tục thực hiện tốt việc rà soát, phát hiện, truy vết nhanh, khoanh vùng gọn và cách ly kịp thời các đối tượng có nguy cơ cao. Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất cho các khu cách ly. Nâng cao năng lực cho các cơ sở y tế trong điều trị bệnh nhân Covid -19. Tập trung bố trí nguồn lực phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Chủ động chiến lược tiếp cận vắcxin và áp dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch. Tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị 4 tại chỗ ở các địa phương, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắcxin trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế.

  Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...