Triển khai các biện pháp cấp bách mới phòng chống dịch Covid-19: Thái Bình lập thêm 2 chốt kiểm soát tại cầu La Tiến và cầu Hiệp

Thứ 2, 19/07/2021 | 00:00:00
1,423 lượt xem

“Kể từ 12h trưa 19/7, kích hoạt thêm 2 chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 tại cầu La Tiến và cầu Hiệp” - Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình tại cuộc họp trực tuyến thống nhất một số biện pháp cấp bách mới cần triển khai để phòng chống dịch trong thời gian tới diễn ra vào sáng 19/7.

Họp trực tuyến thống nhất một số biện pháp cấp bách mới cần triển khai để phòng chống dịch trong thời gian tới

Đến nay, tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 tại Thái Bình là 43 trường hợp. Trong tuần qua có 1 ca mắc mới di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh về xã An Vinh, huyện Quỳnh Phụ. Qua điều tra, truy vết có tổng số 6 F1 và 3 F2 liên quan đến bệnh nhân này. Ngoài ra, ghi nhận 3 địa phương có F0 về trên địa bàn là huyện Vũ Thư, thành phố Thái Bình và huyện Kiến Xương, truy vết có 31 F1 và 274 F2. 

Hiện tỉnh Thái Bình vẫn đang kiểm soát tốt các ổ dịch tại cộng đồng, không có trường hợp lây nhiễm thứ phát, quản lý chặt các đối tượng nguy cơ về từ tỉnh ngoài. Cho rằng nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Thái Bình vẫn rất cao, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời điểm này cần thiết phải có biện pháp phù hợp để giữ vững thành quả chống dịch, mục tiêu là kiểm soát được dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài và kiểm soát tốt di biến động dân cư ở các địa phương. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả của các chốt kiểm soát liên ngành đang làm nhiệm vụ tại cầu Tân Đệ, cầu Thái Hà và cầu Triều Dương, thống nhất thành lập thêm 2 chốt ở cầu Hiệp và cầu La Tiến, hoạt động ngay từ 12h trưa 19/7. Giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế, huyện Quỳnh Phụ và huyện Hưng Hà bố trí các điều kiện cần thiết về nhân lực, vật tư, phương tiện cho 2 chốt này. Yêu cầu các chốt phải kiểm soát chặt chẽ tất cả các phương tiện, trường hợp không đảm bảo điều kiện theo quy định thì không cho vào tỉnh, đối với trường hợp đủ điều kiện thì phải lập danh sách theo dõi, phân loại và chuyển về cho chính quyền địa phương nơi người và phương tiện đến để quản lý. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất kể từ 12h trưa nay 19/7, tất cả các trường hợp vào tỉnh Thái Bình đều phải có xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên âm tính với Covid-19 trong thời hạn 72h. Đồng thời khi vào Thái Bình thì tất cả các trường hợp phải khai báo y tế, trên cơ sở đó ngành y tế sẽ phân loại, theo dõi, đánh giá và áp dụng các biện pháp phù hợp theo bản đồ dịch tễ. Đồng chí đề nghị các cơ quan truyền thông và người dân đồng thuận, ủng hộ.

Video: 71921_OTHAN1.mp4

 Đối với các đò, phà sang tỉnh khác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện chịu trách nhiệm về hoạt động của các đò, phà này. Đối với công nhân Thái Bình đi làm ở tỉnh ngoài, yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng lao động Thái Bình phải thực hiện nghiêm cam kết về đảm bảo phòng chống dịch cho công nhân, người lao động. Về phía công nhân đi làm ở tỉnh ngoài thường xuyên qua lại tỉnh Thái Bình thì phải thực hiện nghiêm quy định, ký cam kết tuân thủ các quy định trong phòng chống dịch, khai báo y tế, hạn chế tiếp xúc, không tụ tập đông người. Khi có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 thì phải báo cáo ngay với các cơ quan y tế. Đồng chí giao UBND các huyện nghiên cứu cấp thẻ cho công nhân qua lại các chốt kiểm soát liên ngành hàng ngày. Giao Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn có công nhân thường xuyên đi làm ở tỉnh ngoài phải quản lý, giám sát chặt chẽ. Giao ngành Y tế triển khai định kỳ xét nghiệm hàng tuần ít nhất 20% trở lên đối với các công nhân này, đồng thời phân loại, đánh giá nguy cơ và tổ chức xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao. Giao các huyện, thành phố trước 16h hàng ngày phải báo cáo về Sở Y tế về di biến động dân cư. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục phát động và thực hiện tốt phong trào toàn dân tham gia phòng chống Covid-19

Video: 71921_OTHAN2.mp4

  Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền có trọng tâm trọng điểm các biện pháp phòng chống dịch, về diễn biến tình hình dịch bệnh, những hoạt động cụ thể của Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp và các tổ tự quản, đẩy mạnh tuyên truyền lưu động. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm. Tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các địa phương. Giao Ngành Y tế theo dõi sát diễn biến tình hình tham mưu các biện pháp chỉ đạo phòng, chống dịch kịp thời. Chủ động nâng cao năng lực xét nghiệm, điều trị và lấy mẫu khi có tình huống phức tạp hơn, đảm bảo sinh phẩm, vật tư cho công tác phòng chống dịch. Tham mưu thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Y tế về phòng chống dịch. Công an tỉnh tham mưu việc nâng cao chất lượng hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành, tham mưu chỉ đạo thực hiện tốt phong trào toàn dân tham gia phòng chống Covid -19. Xử lý nghiêm các trường hợp trốn vào tỉnh Thái Bình. Ngành Giao thông vận tải và ngành Công thương hướng dẫn cụ thể đối với các phương tiện tham gia giao thông, vận chuyển hàng hóa qua các chốt kiểm soát, đảm bảo việc cung ứng nhu yếu phẩm cần thiết. Giao Chủ tịch UBND các huyện quyết định biện pháp phòng chống dịch phù hợp đối với các cơ sở ăn uống dịch vụ nằm trên tuyến Quốc lộ. Chú ý nâng cao chất lượng công tác phòng chống dịch trong các khu, cụm công nghiệp và các doanh nghiệp. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Ngành Y tế trên cơ sở vaccine được phân bổ phải chủ động phân loại, tổ chức tiêm cho các trường hợp ưu tiên.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...