Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 4, 14/07/2021 | 00:00:00
1,503 lượt xem

Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII đã thành công tốt đẹp. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có bài phát biểu bế mạc kỳ họp. Trong đó, nhấn mạnh, gợi mở 6 nhóm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần triển khai thực hiện tốt, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2021.

Bế mạc Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII

Thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, ngành, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021. Đồng chí thẳng thắn nêu lên những tồn tại, hạn chế cần sớm khắc phục. 

Trước những tác động của tình hình thế giới và trong nước, nhất là diễn biến mới rất phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan của HĐND, UBND tỉnh, các địa phương, đơn vị và các vị đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung thực hiện tốt. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của Đảng, cơ chế, chính sách của Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội; đặc biệt là 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá phát triển mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 đã đề ra. Trong đó, cần rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện đồng bộ cơ chế, chính sách phù hợp với pháp luật và tình hình thực tiễn của tỉnh. Tăng cường thu hút đầu tư, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trọng điểm. Thường xuyên rà soát, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển công nghiệp và dịch vụ.

Video: 71421_OTHANH1.mp4

Về công tác phòng, chống dịch, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu mỗi cấp, ngành cần chỉ đạo quyết liệt, chủ động, linh hoạt, không để lây lan ra diện rộng, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân.

Video: 71421_OTHANH2.mp

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu cần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; giải quyết các chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng; hỗ trợ nhà ở đối với người có công. Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh địa phương, giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trong toàn tỉnh. Chủ động nắm chắc và dự báo tình hình; kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các âm mưu, hành vi chống phá của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị, không để bị động, bất ngờ. Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. 

Video: 71421_OTHANH3.mp4

Nhân dịp này, Đồng chí Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền địa phương để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...