Làm việc với tập đoàn Pondera Hà Lan về kế hoạch thực hiện dự án điện gió

Thứ 4, 14/04/2021 | 00:00:00
3,130 lượt xem

Chiều 14/4, các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tiếp và làm việc với Tập đoàn Pondera – Hà Lan nghe báo cáo về kế hoạch của Dự án điện gió 700MW sau khi được đưa vào Quy hoạch điện 8 và chương trình thu hút chuyển giao công nghệ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao vào Thái Bình.

Buổi làm việc với tập đoàn Pondera Hà Lan về kế hoạch thực hiện dự án điện gió

Pondera là tập đoàn hàng đầu ở Hà Lan về phát triển điện gió ven biển và ngoài khơi, xây dựng nông trại điện gió và phát triển điện năng lượng mặt trời. Tập đoàn đã thực hiện 3 dự án điện gió tại Hà Lan với tổng công suất 10.000MW. Tập đoàn Pondera rất quan tâm đầu tư vào Việt Nam và đã nghiên cứu sơ bộ những điều kiện phát triển điện gió ở một số địa phương, trong đó có tỉnh Thái Bình. Đại diện Tập đoàn mong muốn tỉnh Thái Bình tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện để Tập đoàn triển khai các bước nghiên cứu đầu tư.

Mô hình xây dựng nông trại điện gió

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh Thái Bình ủng hộ và sẽ nỗ lực tập trung hỗ trợ Tập đoàn Pondera sớm triển khai các công việc tiếp theo theo kế hoạch, trước mắt là công tác khảo sát và đo gió. Đồng thời mong muốn phía Tập đoàn sớm có phương án cụ thể, cùng với tỉnh đề xuất với các Bộ, ngành Trung ương. 

Về chương trình chuyển giao công nghệ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại thái Bình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh khẳng định, nông nghiệp công nghệ cao là định hướng phát triển của tỉnh Thái Bình trong thời gian tới. Tập đoàn Pondera nếu có quyết tâm trước hết cần nghiên cứu xây dựng mô hình điểm làm cơ sở nhân rộng. Khi hai bên trao đổi đầy đủ thông tin và có quyết tâm thì sẽ tiến tới các bước hợp tác tiếp theo.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...