Hôm nay, bế mạc kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV

Thứ 3, 06/04/2021 | 00:00:00
894 lượt xem

Hôm nay ngày 8/4, kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV sẽ bước vào ngày làm việc cuối cùng. Đây cũng là kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ, với nhiều nội dung quan trọng đã được Quốc hội phê chuẩn và thông qua.

Ông Lê Minh Khái và ông Lê Văn Thành được đề cử lên Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng

 Ngày hôm nay – ngày làm việc cuối cùng của Quốc hội khóa XIV theo dự kiến sẽ tiếp tục với rất nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, đáng chú ý nhất là Quốc hội sẽ phê chuẩn việc bổ nhiệm một số Phó Thủ tướng, một số Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ. Danh sách các Bộ trưởng là một trong những thông tin nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân cả nước, bởi đây được xem là các ghế nóng, tầm nhìn và quyết sách của các Bộ trưởng trong tương lai có tác động rất lớn đến đời sống của người dân. Việc phê chuẩn các Bộ trưởng sẽ được Quốc hội thực hiện bằng hình thức bỏ phiếu kín. 

Việc phê chuẩn các Bộ trưởng sẽ được Quốc hội thực hiện bằng hình thức bỏ phiếu kín 

Công tác kiểm phiếu và công bố kết quả kiểm phiếu sẽ được thực hiện gói trọn trong phiên làm việc buổi sáng. Đến buổi chiều, Quốc hội sẽ phê chuẩn danh sách một số Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia. Đây là công tác quan trọng, nhằm chuẩn bị cho Bầu cử Đại biểu quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 tới. Việc phê chuẩn này cũng sẽ được thực hiện bằng hình thức bỏ phiếu kín. 

Tiếp đó, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết về tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước và  Biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...