Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh triển khai công tác kiểm sát năm 2021

Thứ 5, 14/01/2021 | 00:00:00
415 lượt xem

Sáng 14/01/2021, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thi đua năm 2020 và triển khai công tác kiểm sát năm 2021. Tới dự có đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân; Công an và Tòa án nhân dân tỉnh.

Năm 2020, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh chỉ đạo hai cấp kiểm sát phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, đặc biệt trong khối nội chính đấu tranh, xử lý hiệu quả nhiều vụ việc phức tạp. Trong đó, có 12 vụ án, vụ việc thuộc diện Ban chỉ đạo 1593 của tỉnh, đã xét xử 6 vụ, mức án dành cho các bị cáo đều đảm bảo nghiêm minh, được dư luận đồng tình, đánh giá cao.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp còn phối hợp xử lý hiệu quả các vụ án, vụ việc trong lĩnh vực dân sự hành chính, chủ yếu liên quan đến đất đai, chính sách xã hội. Toàn ngành đã thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra hơn 1.200 vụ với trên 2.100 bị can, thụ lý giải quyết hơn 900 vụ với trên 1.700 bị can. Qúa trình kiểm sát điều tra, kiểm sát viên luôn thực hiện đúng, đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. Do đó, tỷ lệ giải quyết án của Viện Kiểm sát đạt 99,9%. 

Toàn ngành đã thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử theo thủ tục sơ thẩm hơn 980 vụ với trên 1.800 bị cáo, phúc thẩm gần 130 vụ với hơn 230 bị cáo, trong đó chất lượng tranh tụng của kiểm sát viên tại tòa ngày 1 nâng cao, góp phần cùng các ngành làm tốt nhiệm vụ chống oan sai, bỏ lọt tội phạm, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà ngành kiểm sát Thái Bình đạt được, góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua.

Video: 11421_OHAI1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu, tỉnh triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 và Nghị quyết Đai hội Toàn quốc lần thứ 13 của Đảng trong bối cảnh dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Vì vậy việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư của tỉnh là nhiệm vụ hết sức quan trọng, trong đó có trách nhiệm rất lớn của ngành Kiểm sát Thái Bình. Đồng chí thống nhất cao với các nhiệm vụ, giải pháp của ngành trong năm 2021, đề nghị: Ngành Kiểm sát tỉnh cần tiếp tục bám sát và tuân thủ chặt chẽ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy và chính quyền địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ.

Video: 11421_OHAI2.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh mọi hoạt động của ngành phải nhằm thực hiện mục tiêu cao nhất đó là thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của địa phương và công việc của ngành mình. Đồng chí đề nghị ngành cần tập trung giải quyết những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm đảm bảo theo đúng các quy định của pháp luật. Phải giải quyết dứt điểm, đi đến cùng của vụ việc, nghiêm minh và tạo được sức thuyết phục, đồng thuận, thống nhất cao trong các cơ quan tư pháp. Tiếp tục làm tốt các hoạt động tư pháp, nhất là hoạt động điều phối tư pháp giữa các ngành. Đồng thời, quan tâm và làm tốt công tác cán bộ, thi đua khen thưởng, kịp thời động viên, khích lệ các cá nhân, tập thể trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cho các tập thể, cá nhân ngành kiểm sát tỉnh có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...