Gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

Thứ 4, 13/01/2021 | 00:00:00
1,703 lượt xem

Sáng 13/01/2021, Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, nguyên lãnh đạo đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ nhân dịp chuẩn bị đón tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Dự và chủ trì buổi gặp có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy,chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông báo tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ 1 số nét nổi bật về những kết quả của tỉnh Thái Bình đạt được trong năm 2020. Trong đó nhấn mạnh: Năm 2020, tỉnh Thái Bình đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 trên tinh thần dân chủ, đoàn kết. Tổ chức thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid 19 vừa thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Kinh tế của tỉnh duy trì tăng trưởng dương (3,23%) cao hơn mức bình quân của cả nước và một số tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng. Thu ngân sách từ nội bộ nền kinh tế của tỉnh đạt hơn 7.700 tỷ đồng. Xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả tích cực. Lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được được giữ vững.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: để đạt được những thành quả trên là sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục giữ vững để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu của tỉnh Thái Bình đạt được trong thời gian qua. Đồng thời góp ý về 1 số mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của tỉnh trong phát triển kinh tế xã hội thời gian tới. Các đồng chí tin tưởng với sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình sẽ hoàn thành thắng lợi các nội dung trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20. 

Đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy trân trọng ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp quý báu của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Đồng chí cũng nêu 1 số mục tiêu nhiệm vụ giải pháp chủ yếu trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian tới. Nhất là trong phát triển nông nghiệp.

Video: 11321_OHAI1.mp4

Đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy  cũng nhấn mạnh: Bên cạnh nông nghiệp, tỉnh đang tập trung nguồn lực cùng các giải pháp cho phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại để thu hút các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp và khu kinh tế Thái Bình, nhất là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Chú trọng phát triển mạnh trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ. Tỉnh sẽ tập trung nguồn lực nhiều hơn cho phát triển du lịch. Bởi đây cũng là ngành rất quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Video: 11321_OHAI2.mp4

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đặc biệt chú trọng cho phát triển giáo dục đào tạo, nhất là dịch vụ trong giáo dục để phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng vui mừng thông báo tới các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh khi nhiều kiến nghị, đề xuất của Thái Bình trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, chấp thuận, mở ra nhiều điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của tỉnh thời gian tới. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trên, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. Qua đó giúp tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đưa kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển ngày càng vững mạnh.

 Nhân dịp năm mới 2021 và chuẩn bị đón tết Nguyên đán Tân Sửu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kính chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...