Thái Bình tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh

Thứ 5, 07/01/2021 | 00:00:00
1,322 lượt xem

Chiều 07/01/2021, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Chủ trì hội nghị có đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Năm 2020, toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, xây dựng cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch công tác; triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ về công tác Tổ chức xây dựng Đảng. Trọng tâm là tham mưu các cấp ủy hoàn thành Đại hội Đảng 3 cấp theo đúng quy định, tiến độ, chất lượng. Tham mưu chỉ đạo các địa phương hoàn thành việc sắp xếp 47 đơn vị hành chính cấp xã, sắp xếp tổ chức Đảng trong các đơn vị và lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng ở các xã mới hợp nhất, sáp nhập. Tham mưu Ban Thường vụ cấp ủy kịp thời phân công cấp ủy, bố trí, sắp xếp, kiện toàn các chức danh cán bộ chủ chốt sau đại hội Đảng các cấp gắn với công tác chuẩn bị nhân sự bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên được quan tâm. Công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ có nhiều đổi mới, bảo đảm đúng quy định.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả và thành tích toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng đạt được thời gian qua. Đặc biệt là 5 nhiệm vụ trọng tâm, nhất là trong tham mưu cho cấp ủy các cấp cụ thể hóa các chủ trương, quy định của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng, thực hiện tốt việc sắp xếp bố trí nhân sự, sáp nhập các xã, công tác chuẩn bị nhân sự và tổ chức Đại hội Đảng các cấp. 

Video: 10721_OHAI1.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ 1 số tồn tại, hạn chế, nhất là vẫn còn tình trạng 1 số nơi công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội chưa chu đáo, còn phiến diện, chủ quan, thiếu khách quan, công tâm, minh bạch trong công tác cán bộ; 1 số nơi còn thiếu nghiêm túc, thiếu chặt chẽ trong công tác tổ chức Đại hội Đảng; chưa thực hiện tốt việc bố trí nhân sự sau đại hội đã được phê duyệt

Video: 10721_OHAI2.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện các nội dung trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20. Vì vậy, đề nghị ngành Tổ chức xây dựng Đảng cần phải nghiên cứu kỹ những nội dung trong Nghị quyết để triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Video: 10721_OHAI3.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh cần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là về vai trò, chất lượng năng lực lãnh đạo của chi bộ ở địa bàn khu dân cư, đơn vị, địa phương. Đặc biệt là năng lực điều hành của cấp ủy chi bộ. Đây chính là lực lượng nòng cốt, nơi triển khai và tổ chức thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của trung ương và của tỉnh. Đồng thời, tiếp tục tham mưu các giải pháp trong giáo dục, rèn luyện đảng viên. 

Video: 10721_OHAI4.mp4

 Đồng chí nhấn mạnh: Phải làm tốt công tác phân công công việc cho đảng viên để thấy được trách nhiệm và nêu cao sự gương mẫu của các đảng viên. Tiếp tục hoàn thiện quy trình, quy định về công tác cán bộ, để công tác cán bộ ngày càng khách quan, công tâm, minh bạch, đúng người, đúng việc, có cạnh tranh để tuyển chọn ra những cán bộ có tâm, có tầm, có năng lực trong thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó cần tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, đảng viên và chú trọng phát triển đảng viên, nhất là ở khu vực nông thôn. Đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ cho công tác bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp trong năm 2021.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã biểu dương, khen thưởng 16 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tổ chức xây dựng Đảng năm 2020.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...