Thái Bình tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác nội chính và phòng chống tham nhũng

Thứ 5, 08/10/2020 | 00:00:00
626 lượt xem

Thái Bình tiếp tục đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phòng chống tham nhũng, giúp ổn định tình hình tạo đà quan trọng cho sự phát triển KTXH của tỉnh thời gian qua. Đây là kết quả được nhấn mạnh tại hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2020 được tổ chức vào sáng 08/10.

Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2020

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và 1 số sở ngành của tỉnh cùng các huyện, thành phố.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, ngành, các địa phương trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng của tỉnh. Đồng chí cũng chỉ rõ một số nguyên nhân, tồn tại, hạn chế, nhất là một số loại tội phạm thời gian gần đây có dấu hiệu gia tăng, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo ở một số nơi vẫn còn chưa tốt.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương rà soát lại các công việc, chương trình, kế hoạch còn lại của năm để triển khai thực hiện.

Video: 100820_othanh1.mp4

 Đồng chí cũng đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tiếp tục  quán triệt và thực hiện tốt các Quy định, Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh về công tác nội chính và phòng chống tham nhũng. Nhất là Chỉ thị 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Phải chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, triệt phá kịp thời các loại tội phạm và thế lực thù địch, phản động, lợi dụng tình hình chống phá Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, thực hiện thường xuyên nghiêm túc công tác tiếp công dân gắn với giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo của công dân, ổn định tình hình ngay từ cơ sở. Nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan tư pháp. Nhất là trong điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, đảm bảo đúng người, đúng tội, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm. Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, đề cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của tập thể cấp ủy và của người đứng đầu. Phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội trong giám sát, phản biện xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả công tác nội chính và phòng chống tham nhũng trong thời gian tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...