Thái Bình thực hiện tốt chính sách pháp luật trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội

Thứ 4, 16/09/2020 | 00:00:00
606 lượt xem

Sáng 16/9, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội do đồng chí Phan Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Thái Bình về việc thực hiện chính sách pháp luật trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thông tin - truyền thông, tín ngưỡng – tôn giáo, thể thao, du lịch, thanh niên và trẻ em.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh Thái Bình; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Thái Bình. 

Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội làm việc với tỉnh Thái Bình

Phát biểu chào mừng, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, tỉnh Thái Bình đang lập nhiều thành tích thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20. Trên cơ sở đánh giá bước đầu cho thấy, mặc dù trải qua nhiều khó khăn nhưng tỉnh Thái Bình đã có 1 nhiệm kỳ rất thành công, đã đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu đề ra tại Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa 19. Tỉnh Thái Bình đã có bước tăng trưởng căn bản và rất toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, kinh tế xã hội có bước tiến dài tạo ra tiền đề cho nhiệm kỳ mới, cuộc sống nhân dân được nâng cao. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, những đánh giá khách quan của Đoàn giám sát sẽ là điều kiện tốt cho tỉnh Thái Bình có thể nhìn nhận lại những kết quả đã đạt được, định hình định hướng để tiếp tục phát triển và thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ tới.

 Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo về việc thực hiện chính sách pháp luật trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thông tin - truyền thông, tín ngưỡng – tôn giáo, thể thao, du lịch, thanh niên và trẻ em tại tỉnh Thái Bình. Trong đó đã nêu 4 đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, 11 đề xuất, kiến nghị với Chính phủ với các Bộ, ngành Trung ương để tỉnh Thái Bình có cơ sở triển khai tốt hơn nữa các chính sách pháp luật trong lĩnh vực văn hóa xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Phan Thanh Bình, Trưởng đoàn giám sát đánh giá về 2 ngày làm việc tại Thái Bình

 Các thành viên đoàn giám sát đã nêu nhận định trong 2 ngày làm việc vừa qua tại tỉnh Thái Bình, đồng thời đặt ra một số câu hỏi để các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh Thái Bình giải trình làm rõ./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...