Phải đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Chủ nhật, 09/08/2020 | 00:00:00
1,147 lượt xem

“Cần phải duy trì tốt công tác phòng chống dịch trong suốt kỳ thi, đồng thời đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khi đi kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Cùng đi có các đồng chí Vũ Mạnh Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Đến kiểm tra tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn với 40 phòng thi, điểm thi trường THPT Chuyên Thái Bình với 30 phòng thi, điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi với 35 phòng thi,  Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh và biểu dương ngành Giáo dục và Đào tạo cùng các nhà trường đã chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. Các điểm thi đều được bố trí máy đo thân nhiệt tại cửa mỗi phòng thi, có nước sát khuẩn tay, giám thị coi thi và thí sinh đều đeo khẩu trang. 

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là kỳ thi rất đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp. Trong khi đó, Thái Bình đang là địa phương có dịch, ngoài ra còn có hơn 3.000 người đi từ Đà Nẵng trở về địa phương chưa khẳng định được là có nhiễm bệnh hay không. Do đó, cần thiết phải duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trong suốt kỳ thi. Đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Song bên cạnh đó, cần phải có các biện pháp để không làm ảnh hưởng tới tâm lý các thí sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các em làm bài thi. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sau mỗi buổi thi phải thực hiện vệ sinh khử khuẩn các phòng thi, kiểm tra và bổ sung kịp thời các điều kiện cơ sở vật chất về phòng, chống dịch bệnh để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo. Trong quá trình làm nhiệm vụ, các cán bộ làm công tác thi kịp thời phát hiện thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ như sốt, ho, khó thở để báo ngay cho cán bộ y tế trực tại điểm thi.

Thay mặt đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao sự chuẩn bị của tỉnh Thái Bình trong việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Mặc dù phải chuẩn bị trong thời gian ngắn, song tại các điểm thi đều đảm bảo đầy đủ các biện pháp về phòng chống dịch, trong đó không phải các điểm thi của tỉnh nào cũng được bố trí đầy đủ nước sát khuẩn và máy đo thân nhiệt như tại Thái Bình. Công tác coi thi, tổ chức cho thí sinh làm bài thi rất khoa học, nghiêm túc, đúng quy chế, các phòng thi thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh đúng quy định mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra./.

 Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...