Thái Bình quyết liệt phòng chống dịch Covid 19

Thứ 5, 06/08/2020 | 00:00:00
1,632 lượt xem

Sáng ngày 05/8, các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại huyện Tiền Hải.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 tại huyện Tiền Hải.

Qua báo cáo nhanh của huyện Tiền Hải, thông tin về bệnh nhân số 714 nhiễm Covid 19, sinh năm 1978 là nhân viên điều hành xe buýt tại Hà Nội đã từng về Thái Bình tiếp xúc với người thân. Từ ngày 14/7-17/7/2020 bệnh nhân cùng vợ con đi du lịch tại TP Đà Nẵng. Sau đó đi đến nhiều nơi. Đến 16h ngày 25/7, bệnh nhân cùng với vợ đi xe gia đình về nhà bố vợ tại thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải. Sau đó bệnh nhân cùng với vợ tiếp xúc với nhiều người và đi 1 số nơi trên địa bàn huyện Tiền Hải và Thái Thụy. Đến 12h ngày 27/7, bệnh nhân cùng vợ quay về Hà Nội. Ngày 5/8, bệnh nhân được làm xét nghiệm sàng lọc lần 1 cho kết quả dương tính với SARS – COV2. Hiện bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Ngay sau khi nhận được thông báo bệnh nhân dương tính với SARS – COV2, huyện Tiền Hải đã rà soát và xác định được 15 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân và cho đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp F2 cũng được rà soát xác định ngay và cách ly tại nhà. Huyện Tiền Hải đang phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch.

Chốt kiểm soát phòng dịch tại xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt, kịp thời của huyện Tiền Hải và các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch Covid 19. Đồng chí nhấn mạnh: Trường hợp bệnh nhân 714 có lịch trình rất phức tạp, dày đặc, di chuyển qua nhiều nơi. Vì thế không được chủ quan, xem nhẹ các nguy cơ có thể xảy ra.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải nhấn mạnh: Trường hợp bệnh nhân 714 có lịch trình rất phức tạp, vì thế không được chủ quan, xem nhẹ

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Tiền Hải tiến hành phong tỏa ngay khu vực nhà của bệnh nhân 714 đến ở và tiến hành các vòng bảo vệ xung quanh khu vực và các chốt kiểm soát của thôn, kiểm soát chặt chẽ người ra vào thôn, tuyên truyền người dân trong khu vực hạn chế đi lại và có các biện pháp phòng chống dịch. Với người dân ra vào thôn thì phải tiến hành khai báo, kiểm tra y tế, đo thân nhiệt. Huyện Tiền Hải phối hợp với ngành y tế và các ngành chức năng có biện pháp trong đảm bảo các điều kiện về y tế và các nhu cầu thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trong thôn.

Video: 80620_OHAI1.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành y tế triển khai ngay lực lượng, chủ động phối hợp kiểm soát tình hình, nhất là kiểm tra sức khỏe hàng ngày để có giải pháp xử lý. Khẩn trương thông tin đến mọi người dân các biện pháp chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng chống dịch bệnh và phải áp dụng 1 cách nghiêm ngặt. Nhất là tại các khu vực công cộng, cơ quan, công sở, nơi tập trung đông người như chợ, khu vực buôn bán, khu sản xuất,…Đặc biệt, mọi giao dịch phải đảm bảo các an toàn trong phòng dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Video: 80620_OHAI2.mp4

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, ngành chức năng tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân, nâng cao ý thức phòng chống dịch, nhất là phát hiện, vận động, thông tin các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, đi về từ các vùng dịch mà không khai báo. Đẩy mạnh việc truy vết, rà soát các trường hợp F1, F2. Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc chuẩn bị đẩy đủ mọi mặt và lên mọi phương án, kịch bản, tình huống phát sinh để chủ động trong các giải pháp phòng chống dịch. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Chỉ còn 2 ngày nữa là tới kỳ thi tốt nghiệp THPT, vì vậy giao cho ngành y tế cần khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm ngay những học sinh nằm trong diện F1, F2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Tiền Hải và các ngành chức năng ngay sau cuộc họp phải triển khai ngay kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho từng cá nhân, đơn vị, huy động mọi lực lượng trong phòng chống dịch Covid 19. Thường xuyên cập nhật và báo cáo về tỉnh để có biện pháp chỉ đạo kịp thời, hiệu quả trong phòng chống dịch.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...