Hội nghị BTV Tỉnh ủy Thái Bình Kỳ họp thứ 148

Thứ 5, 30/07/2020 | 00:00:00
637 lượt xem

Sáng 30-7, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị BTV Tỉnh ủy Thái Bình, kỳ họp thứ 148 nghe và cho ý kiến về 1 số nội dung quan trọng.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và 1 số sở ngành liên quan.

Các đại biểu tại hội nghị nghe báo cáo về Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu nuôi trồng thủy hải sản công nghệ cao tại 3 xã Nam Phú, Nam Thịnh, Nam Hưng, huyện Tiền Hải; Điều chỉnh 1 số nội dung Lễ khánh thành công trình tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam”, đón nhận Huân chương độc lập Hạng Nhất và kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh; Rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 và đề xuất các chỉ tiêu cơ bản giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, năm 2045 trong dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20.


Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận 1 số vấn đề liên quan đến nuôi trồng thủy hải sản công nghệ cao ở 3 xã của huyện Tiền Hải. Nhất là về công tác GPMB thực hiện dự án, vấn đề quy hoạch, sử dụng đất đai, đánh giá tác động, xử lý môi trường và giải quyết việc làm cho người dân nằm trong vùng dự án. Cho ý kiến vào điều chỉnh 1 số nội dung trong tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: BTV Tỉnh ủy thống nhất với Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu nuôi trồng thủy hải sản công nghệ cao tại 3 xã của huyện Tiền Hải. Dự án là phù hợp với lợi thế, điều kiện tự nhiên và quy hoạch nằm trong KKT Thái Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị, địa phương đảm bảo các phương án đền bù, GPMB phù hợp khi triển khai dự án.

Video: 73020_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các ngành chức năng quy định rõ các phương án đảm bảo môi trường, nhất là xử lý nước thải, chất thải rắn, vấn đề cấp nước cho các khu nuôi trồng thủy hải sản. Tiếp tục làm rõ hệ thống hạ tầng trong khu quy hoạch, nhất là hệ thống giao thông nội khu, trục cảnh quan có thể kết hợp nuôi trồng với du lịch trải nghiệm. Trong các khu chức năng, nhất là khu chợ thì phải nghiên cứu, cân đối, bố trí lại cho hợp lý. Với khu vực giai đoạn 3 thì phải đẩy nhanh tiến độ, tạo sự đồng bộ và phát huy giá trị, kết nối với các khu vực khác trong vùng để phục vụ cho cả phát triển kinh tế và du lịch. Trên cơ sở đó sớm chọn nhà đầu tư để triển khai dự án trong thời gian tới.

Đối với Điều chỉnh 1 số nội dung lễ khánh thành công trình tượng đài “Bác Hồ với nông dân Việt Nam”, đón nhận Huân chương độc lập Hạng Nhất và kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh thì BTV Tỉnh ủy thống nhất với các kế hoạch điều chỉnh. Tuy nhiên phải tính toán thời lượng chương trình nghệ thuật sao cho phù hợp để chủ động có kết cấu nội dung chương trình chính thật hợp lý, không bị gò ép và linh hoạt xử lý mọi trường hợp có thể xảy ra.

Đối với công tác rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 và đề xuất các chỉ tiêu cơ bản giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, năm 2045 trong Dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20, BTV Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với các quan điểm thảo luận của các đại biểu hôm nay. Trên cơ sở đó sẽ tiếp tục phân tích đánh giá kỹ hơn tình hình KTXH 6 tháng cuối năm 2020 để có thể ước số liệu khả dĩ và thực tế nhất để đánh giá kết quả cả nhiệm kỳ. 

BTV Tỉnh ủy giao cho sở KH&ĐT chủ trì phối hợp với cục thống kê và các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu để có con số thống kê thống nhất đưa vào dự thảo báo cáo chính trị của tỉnh. Nhất là các chỉ tiêu liên quan đến nông nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Với các chỉ tiêu thời gian tới thì nên nghiên cứu kỹ và xem xét lại 1 số chỉ tiêu liên quan đến phát triển công nghiệp, xây dựng, dịch vụ cho phù hợp. Với những chỉ tiêu không đạt theo kế hoạch đề ra thì phải nêu rõ nguyên nhân dẫn đến các kết quả trên. 

Cũng trong sáng nay, BTV Tỉnh ủy thảo luận và bàn 1 số nội dung về công tác cán bộ.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...