Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Điện Biên

Thứ 2, 20/07/2020 | 00:00:00
962 lượt xem

Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là mốc son chói lọi của dân tộc Việt Nam trong lịch sử vẻ vang ấy không thể không nhắc đến đóng góp to lớn của quân dân Thái Bình. Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh, liệt sỹ, sáng 20-7, đoàn đại biểu của tỉnh Thái Bình gồm các đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và lãnh đạo các sở, ban, ngành dâng hương tại một số nghĩa ở tỉnh Điện Biên.

Cùng dự lễ dâng hương với đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình còn có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Vòng hoa của đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình mang dòng chữ “Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình” kính viếng.

Tại các nghĩa trang đồi A1, Him Lam, Độc Lập và Tông Khao, trong không khí trang nghiêm thành kính, đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình đã dâng vòng hoa, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ và thắp hương từng phần mộ liệt sỹ trong đó có 4 ngôi mộ lớn khắc tên 4 anh hùng: Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn và Trần Can.

Tại tỉnh Điện Biên có trên 7.000 liệt sỹ các tỉnh trong cả nước đang yên nghỉ ở các nghĩa trang liệt sỹ. Trong đó, có khoảng 300 liệt sỹ là con em quê hương Thái Bình được ghi danh trong bảng vàng. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ,  đoàn đại biểu đại diện cho Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thái Bình nguyện một lòng đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; tiếp tục chung sức, đồng lòng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất , đền ơn đáp nghĩa, thường xuyên quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...