Việt Nam cơ bản thực hiện thành công nhiệm vụ kép – Kiểm soát tốt dịch bệnh và phục hồi nền kinh tế

Thứ 5, 02/07/2020 | 00:00:00
617 lượt xem

Sáng nay (02/7), Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ tháng 6/2020 trực tuyến với các địa phương, đánh giá kết quả KTXH 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020. Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ và các Bộ, Ngành Trung ương và địa phương dự hội nghị.

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh dự hội nghị.

Phiên họp Chính phủ tháng 6/2020 trực tuyến với các địa phương đánh giá kết quả KTXH 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020

Phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Hiện nay, Việt Nam đã kìềm chế và kiểm soát tốt dịch bệnh Covid 19 nhưng tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp tại các nước trên thế giới. Chính vì vậy đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế của các nước và tác động trực tiếp đến KTXH của nước ta. Tuy nhiên, nhờ có sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ và các Bộ Ngành, địa phương, 6 tháng năm 2020, Việt Nam đã cơ bản thực hiện thành công nhiệm vụ kép, vừa kiểm soát thành công dịch bệnh vừa phục hồi nền kinh tế ở mức hợp lý.Trong khi rất nhiều nước có mức tăng trưởng âm thì 6 tháng đầu năm 2020, GRDP của Việt Nam tăng 1,81%. Mặc dù tăng trưởng GRDP đạt thấp nhưng Việt Nam đã duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo yếu tố quyết định để phục hồi và phát triển trong giai đoạn sau khi dịch kết thúc. Một số chỉ tiêu chủ yếu dần hồi phục qua các tháng, tháng sau tích cực hơn tháng trước. 

Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: thách thức trong 6 tháng cuối năm  2020 còn rất lớn. Vì vậy cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống chính trị, của Chính phủ và các Bộ Ngành, địa phương trong việc đề ra các biện pháp mạnh mẽ, chính xác, kịp thời, hiệu quả nhằm phục hồi và phát triển kinh tế nhanh hơn, giải quyết việc làm và an sinh xã hội cho nhân dân hiệu quả hơn.

Trên cơ sở đó, tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành, địa phương đã thảo luận, phát biểu ý kiến đánh giá tình hình KTXH đạt được 6 tháng đầu năm. Đồng thời, bàn các nhiệm vụ, giải pháp trong thực hiện phát triển KTXH 6 tháng cuối năm 2020.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...