Bế mạc Phiên họp thứ 45, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chủ nhật, 17/05/2020 | 16:44:40
622 lượt xem

Sau 3 ngày làm việc sức khẩn trương, trách nhiệm và sự tập trung cao độ, chiều ngày 16-5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành khối lượng lớn công việc của phiên họp thứ 45, thảo luận nghiêm túc để cho ý kiến toàn diện về 14 nội dung của phiên họp.

Trước đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc thực hiện, triển khai Nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Báo cáo của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết, bộ đã tổ chức đấu thầu tuyển chọn tác giả biên soạn sách giáo khoa theo quy định, nhưng không đủ ứng viên tham gia. Hiện đã hoàn thành được 9 đầu sách giáo khoa lớp 1, kịp thời áp dụng trong năm học 2020-2021. Sách giáo khoa cho các lớp học còn lại sẽ được áp dụng theo lộ trình từ năm 2021 đến 2025.
 Về vấn đề giá sách giáo khoa lớp 1 mới có giá từ 179 đến 199 nghìn đồng một bộ, trong khi bộ sách cũ chỉ có giá 54 nghìn đồng. Do vậy, các đại biểu đề nghị chính phủ cần quan tâm thích đáng về vấn đề này, sớm có chính sách hỗ trợ các vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; hỗ trợ nhóm học sinh thuộc diện chính sách và nhóm học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. 

Kết luận nội dung này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh, sách giáo khoa mới được in đẹp, có thể sử dụng lại nhiều lần; đề nghị chính phủ quan tâm, có chính sách trợ giá để hỗ trợ học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, từ nay đến khai mạc kỳ họp thứ 9 chỉ còn 3 ngày (tính cả ngày chủ nhật), vì vậy,các cơ quan của Quốc hội cùng các cơ quan, tổ chức hữu quan cần thật sự khẩn trương, rà soát kỹ lưỡng và hoàn thiện các bước cuối cùng để các nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp đạt chất lượng tốt nhất, bảo đảm phục vụ Quốc hội đưa ra những quyết sách đúng đắn, kịp thời, có sự đồng thuận cao. Kỳ họp này, Quốc hội sẽ tổ chức họp trực tuyến kết hợp với họp tập trung. Vì vậy, đề nghị các đại biểu lưu ý, các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở kỹ thuật, công nghệ thông tin, an toàn, an ninh mạng, đảm bảo phục vụ kỳ họp.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...