Công tác chuẩn bị đại hội ở các địa phương sáp nhập của huyện Tiền Hải

Thứ 4, 06/05/2020 | 00:00:00
3,616 lượt xem

Huyện Tiền Hải có 5 xã, thị trấn sáp nhập thành 2 đơn vị hành chính mới. Khắc phục những khó khăn ban đầu khi thực hiện sắp xếp, sáp nhập, hiện nay các xã, thị trấn mới sáp nhập trên địa bàn huyện Tiền Hải đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tổ chức đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ngã ba ông tượng - Thị trấn Tiền Hải

Thị trấn Tiền Hải mới được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của 2 xã Tây Sơn và Tây An vào thị trấn Tiền Hải, với dân số trên 13.500 người. Hiện nay Đảng bộ thị trấn Tiền Hải hiện có 970 đảng viên, sinh hoạt ở 27 chi bộ. Chủ trương sáp nhập này nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của người dân. 

Ông Trần Đình Huề – Chi bộ khu 5, thị trấn Tiền Hải: 

Tôi thấy sáp nhập mang lại nhiều lợi ích nói chung, lớn mạnh và nâng cao đời sống nhân dân.



Để chuẩn bị cho Đại hội đảng bộ thị trấn Tiền Hải lần thứ nhất, việc lấy ý kiến cán bộ, đảng viên và nhân dân vào Dự thảo Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2020-2025 được Đảng bộ đặc biệt coi trọng. Theo ông Lương Thanh Xuân - Bí thư chi bộ khu 5, thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải, do ảnh hưởng của dịch covid19 nên thời gian qua chi bộ không họp tập trung để lấy ý kiến đóng góp mà triển khai xuống từng đảng viên và nhân dân. 

Các cán bộ phụ trách đến từng nhà  lấy ý kiến cán bộ, đảng viên và nhân dân vào Dự thảo Báo cáo chính trị

Ông Lương Thanh Xuân- Bí thư chi bộ khu 5, thị trấn Tiền Hải: 

Chúng tôi triển khai việc lấy ý kiến văn kiện đến từng chi ủy, đảng viên. Sau đó tiếp thu ý kiến của đảng viên, đồng thuận và bổ sung thêm một số ý kiến. Nhìn chung các đồng chí đảng viên và nhân dân đồng thuận.



Khắc phục những khó khăn ban đầu, Đảng bộ thị trấn Tiền Hải tập trung chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 bảo đảm tiến độ theo kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Dự kiến đến trung tuần tháng 5 thị trấn Tiền Hải sẽ tổ chức Đại hội Đảng bộ. 

Ông Trần Trung Trực, Phó bí thư thường trực Đảng ủy thị trấn Tiền Hải:

Ban chấp hành Đảng ủy thị trấn có 31 đồng chí. Chúng tôi thành lập các tiểu ban, làm tốt các công tác nhân sự chuẩn bị cho đại hội.


Cũng giống như Đảng bộ thị trấn Tiền Hải, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được Đảng bộ xã Đông Trà tích cực triển khai thực hiện. Đây là Đảng bộ được thành lập trên cơ sở sáp nhập của 2 Đảng bộ xã Đông Trà và xã Đông Hải, với 12 chi bộ và gần 350 đảng viên. 

Thời gian qua, Đảng ủy tập trung xây dựng văn kiện Đại hội, trong đó trọng tâm là báo cáo chính trị. Trong dự thảo báo cáo chính trị: Phần đánh giá kết quả sẽ căn cứ vào kết quả thực hiện của 2 xã cũ để tổng hợp lại, kiểm điểm rõ những mặt hạn chế, tồn tại để xây dựng giải pháp khắc phục. Đồng thời xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới sẽ tập trung khai thác các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế; phấn đấu xã đạt nông thôn mới nâng cao. 

Đảng bộ Đông Trà, huyện Tiền Hải họp bàn về công tác chuẩn bị cho Đại hội

Ông Đỗ Văn Nghị - Phó bí thư Đảng ủy xã Đông Trà, huyện Tiền Hải: 

Đảng ủy nêu cao tinh thần trách nhiệm củng cố tổ chức, xây dựng quy chế làm việc hoàn chỉnh giữa 2 địa phương cho phù hợp, phân công trách nhiệm từng đồng chí, thành lập BCĐ đại hội. Trong quá trình chuẩn bị thuận lợi được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, song các mặt còn khó khăn do công việc nhiều, thời gian thực hiện tiến độ cần đảm bảo nên phải tập trung cao.



Công tác nhân sự được địa phương tập trung chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ các bước quy trình theo quy định, trong đó chú trọng công tác rà soát, đánh giá nguồn quy hoạch bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định, có trình độ, năng lực và uy tín cao. 

Ông Nguyễn Đức Biền – Bí thư chi bộ thôn Thành Long, xã Đông Trà, huyện Tiền Hải: 

Nguyện vọng chung của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn mong muốn ĐH này sẽ đề ra được chủ trương, giải pháp, bầu được ban lãnh đạo mới có đủ năng lực, lãnh đạo đưa địa phương phát triển hơn nữa.



Ông Nguyễn Thanh Từng – thôn Thành Long, xã Đông Trà, huyện Tiền Hải:

 Sau khi các đồng chí được tín nhiệm bầu mong các đồng chí đưa hết khả năng, tâm huyết trí tuệ để thực hiện nhiệm vụ trong kỳ đại hội đợt tới. để làm sao phát triển kinh tế chính trị trong kỳ đại hội tới sao cho một ngày một mạnh lên. 


Chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, khó khăn đối với các xã, thị trấn mới sau sáp nhập là việc đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020. Song các Đảng bộ đều nêu cao quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công đại hội Đảng bộ, để đại hội thực sự là đợt sinh hoạt chính trị ở địa phương.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...