Phòng chống Covid-19 tại Thái Bình: cho phép các dịch vụ hoạt động trở lại theo hướng chung sống an toàn

Thứ 2, 04/05/2020 | 00:00:00
1,439 lượt xem

Chiều ngày 04/5, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Ban chỉ đạo với các sở, ngành, huyện, thành phố thảo luận một số biện pháp sẽ áp dụng trong thời gian tới để phù hợp với tình hình mới. Theo đó, tỉnh Thái Bình quyết định tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội theo hướng điều chỉnh tích cực chung sống an toàn.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp trực tuyến thảo luận một số biện pháp phù hợp với tình hình mới.

Tuần qua, những trường hợp có yếu tố dịch tễ tại Thái Bình đã được cách ly theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm, đều cho kết quả âm tính. Ngành Y tế đã xây dựng dự thảo biểu mẫu Bộ tiêu chí đánh giá nguy cơ với dịch bệnh của các lĩnh vực, chuyên ngành dành cho cơ quan, đơn vị, công sở, doanh nghiệp, trường học, đơn vị giao thông vận tải, khu di tích lịch sử, du lịch, hoạt động thể dục thể thao, dịch vụ thương mại. 

Tỉnh Thái Bình quyết định tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội theo hướng điều chỉnh tích cực chung sống an toàn

Trên cơ sở ý kiến các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng khẳng định công tác phòng chống dịch tại Thái Bình đã đạt được những kết quả tích cực và vững chắc, song tình hình dịch trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp, cần thiết vẫn phải duy trì các quy định chung về phòng chống dịch để chung sống an toàn. 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng thống nhất tiếp tục dừng các sự kiện tập trung đông người chưa cần thiết, các sự kiện tôn giáo, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các giải thi đấu thể thao tập trung đông người. 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tuyên truyền khuyến cáo người dân hạn chế đi ra khỏi nhà, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc, thường xuyên rửa tay xà phòng và sát khuẩn tay, người có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải khai báo. Giao Sở Thông tin và Truyền thông kết hợp với Sở Y tế hướng dẫn cụ thể cách sử dụng phần mềm quản lý, theo dõi dịch bệnh. 

Video: 50420_OTHANG1.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thống nhất tiếp tục dừng các sự kiện tập trung đông người chưa cần thiết, các sự kiện tôn giáo, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các giải thi đấu thể thao tập trung đông người. Cho phép hoạt động trở lại rạp chiếu phim, dịch vụ karaoke, cơ sở làm đẹp, xông hơi, mát xa, phòng tập gym, yoga, aerobic, điểm truy cập internet, các khu, điểm du lịch, tua du lịch, khu vui chơi giải trí. Đối với các nhà hàng quán ăn quy định giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người và 2m giữa các bàn, không cho phép sử dụng vỉa hè để kinh doanh. 

Cho phép các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh hoạt động bình thường, tuy nhiên giảm 50% tần suất đến các địa phương tiềm ẩn nguy cơ cao. Xe chạy nội tỉnh hoạt động bình thường, phải hạ kính xe, không sử dụng điều hòa và không chở quá 50% số ghế, trên xe phải đeo khẩu trang. Giao Sở Y tế ban hành hướng dẫn để các đơn vị làm căn cứ ban hành quy định phòng chống dịch cụ thể và phù hợp sao cho đơn giản, dễ hiểu, dễ quản lý, dễ thực hiện:

Video: 50420_OTHANG2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương khuyến cáo người dân hạn chế tổ chức đông người khi có việc cưới, việc tang. Cho phép mở cửa trở lại 5 Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia gồm đền Trần, chùa Keo, đền Tiên La, đền Đồng Bằng, đền A Sào. Thống nhất dừng hoạt động của các tổ tuần tra, tổ tự quản, chuyển nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng chống dịch cho lực lượng công an và thanh tra chuyên ngành của các sở. Tiếp tục duy trì hoạt động đường dây nóng. Yêu cầu khẩn trương triển khai gói an sinh xã hội theo nguyên tắc nhanh chóng, kịp thời, chính xác và không sai sót, cố gắng chi trả xong cho nhóm người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo và cận nghèo trước ngày 10/5 tới./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...