Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Thái Bình họp khẩn điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19

Thứ 4, 22/04/2020 | 00:00:00
9,476 lượt xem

Tối 22 /4, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 của tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp khẩn của Thường trực Ban chỉ đạo để triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh Thái Bình đã thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, công tác phòng, chống dịch được kiểm soát tốt. Trong ngày 22/4, tỉnh Thái Bình có 160 người từ Nhật Bản trở về. Đã được cách ly tập trung, đang được lấy mẫu xét nghiệm Covid -19, chậm nhất vào chiều mai 23/4 sẽ có kết quả xét nghiệm. 

Các đại biểu cho rằng thời điểm này tỉnh Thái Bình đã cơ bản kiểm soát tốt, không để dịch xuất hiện và lây lan trên địa bàn. Vì vậy, cũng cần tính đến phương án từng bước giảm dần các biện pháp giãn cách xã hội và tăng cường công tác tuyên truyền ý thức phòng dịch, đồng thời nâng cao vai trò trách nhiệm của chính quyền cơ sở, nhất là trong việc giám sát các trường hợp có nguy cơ và người về từ các địa phương có dịch. 

Sau khi nghe ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các đại biểu, kết luận cuộc họp đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 của tỉnh Thái Bình nhấn mạnh quan điểm: Kiểm soát dịch bênhh, phòng chống ngăn chặn dịch bệnh, chung sống an toàn, điều chỉnh tích cực. Đồng chí cũng thống nhất phương án giãn cách từ từ. Đối với hoạt động giáo dục - đào tạo, đồng chí thống nhất cho học sinh THCS đi học trở lại từ ngày 27/4, đối với học sinh tiểu học và mầm non đi học trở lại từ ngày 4/5. Thực hiện học 1 buổi/ ngày, không tổ chức ăn bán trú. Nghiên cứu việc chia lớp để phù hợp với quy định của Chính phủ và phù hợp với thực tế. Các cơ sở giáo dục vệ sinh trường lớp học và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định. Các trường Đại học, cao đẳng đi học tập trung từ 4/5. 

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đối với hoạt động giao thông vận tải như sau:

Video: 42220_OTHANG1.mp4

 Đối với các hoạt động dịch vụ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: 

Video: 42220_OTHANG2.mp4

 Đối với các khu du lịch, các điểm vui chơi giải trí các phòng tập gym, erobic, yoga, các dịch vụ Massage, làm đẹp, thẩm mỹ tạm dừng hoạt động đến hết ngày 3/5. Cho phép các sân chơi cầu lông, bóng bàn, tennis được hoạt động trở lại song phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch. 

Tỉnh Thái Bình dừng hoạt động của các tổ công tác liên ngành từ 00 giờ ngày 23/4. Tiếp tục duy trì tăng cường hoạt động của các tổ tuần tra của huyện, thành phố để kiểm soát công tác phòng dịch trên địa bàn. Khuyến khích hoạt động của các tổ tự quản. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất tạm dừng hoạt động cơ sở cách ly tại trường ĐH Thái Bình để đơn vị tiếp tục hoạt động giáo dục. Tiếp tục duy trì hoạt động của 2 khu cách ly tập trung. Chấn chỉnh hoạt động của các khu cách ly vừa đáp ứng yêu cầu thiết yếu của người được cách ly vừa bảo đảm công tác phòng dịch. Bệnh viện Đa khoa Thái Bình chuẩn bị phương án sẵn sàng nếu có ca nhiễm Covid 19. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế cần xây dựng bộ chỉ số an toàn phòng dịch cho từng loại hình, trên cơ sở đó các ngành ban hành bộ tiêu chí để làm căn cứ hoạt động cho các đơn vị. 

Thu Hà 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...