Triển khai nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19: Thái Bình không cách ly tất cả người từ Hà Nội về

Thứ 2, 13/04/2020 | 00:00:00
1,166 lượt xem

“Thái Bình không tổ chức cách ly tất cả người từ Hà Nội về, mà trên cơ sở phân tích yếu tố dịch tễ của ngành Y tế sẽ đưa ra biện pháp giải quyết phù hợp”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh Thái Bình khi chủ trì cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo với các địa phương, đơn vị, thống nhất triển khai thêm một số nhiệm vụ cấp bách trước những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh diễn ra vào chiều 13/4.

Hiện nay, tỉnh Thái Bình chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Sars cov 2, song vẫn có nguy cơ với nguồn lây nhiễm xâm nhập từ một số địa phương có ổ dịch đã lây lan ra cộng đồng. Về hoạt động của Tổ công tác liên ngành, từ 1/4 đến nay đã kiểm tra yêu cầu dừng hơn 23.000 phương tiện, kiểm tra, khai báo y tế đối với hơn 33.000 người, phát hiện 23 trường hợp có yếu tố dịch tễ, yêu cầu hơn 1.500 phương tiện đến từ các địa phương có dịch quay trở lại. 

Về tình hình sản xuất kinh doanh, đến nay có 52 doanh nghiệp đã phải cắt giảm lao động, tạm dừng một phần dây chuyền sản xuất, giảm giờ làm. Có 46 doanh nghiệp tạm dừng toàn bộ dây chuyền sản xuất. 

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, hiện nay đã xuất hiện những ổ dịch mới phức tạp bên ngoài tỉnh, do đó, các cấp các ngành tuyệt đối không được chủ quan lơ là. Quan điểm của tỉnh là tiếp tục giữ nguyên kỷ cương, thực hiện nghiêm túc 5 nguyên tắc là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Tiếp tục tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm, quản lý chặt chẽ người từ tỉnh ngoài về:

Video: 41320_OTHANG1.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tỉnh yêu cầu tăng cường kiểm tra, chỉ đạo hoạt động của các tổ tự quản, phát huy vai trò từng hộ dân, từng khu dân cư trong việc quản lý nhân hộ khẩu, phát hiện người có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch cho người lao động trong quá trình tổ chức sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.  Tích cực tháo gỡ khó khăn thông qua các đề xuất của doanh nghiệp.  

Video: 41320_OTHANG2.mp4

Đồng chí giao Công an tỉnh khẩn trương điều tra các vụ việc chống người thi hành công vụ liên quan đến phòng chống dịch và đưa ra xét xử trong thời gian ngắn nhất. Các cơ quan chức năng khẩn trương tham mưu việc giải quyết chính sách hỗ trợ cho lực lượng tham gia phòng chống dịch theo Nghị quyết 37 của Chính phủ và chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tham mưu thực hiện những Nghị quyết, Nghị định, Kết luận của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đảm bảo các chính sách an sinh xã hội./. 

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...