Giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quý I năm 2020

Thứ 3, 07/04/2020 | 00:00:00
1,204 lượt xem

Chiều 7/4, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2020. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Quý I năm nay, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 - Một trong những yếu tố an ninh phi truyền thống, ảnh hưởng toàn diện đến kinh tế xã hội, song tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Bình tiếp tục ổn định, giữ vững, nhiều loại tội phạm cơ bản được kiềm chế. Các đơn vị trong khối đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình an ninh chính trị nội bộ, an ninh nông thôn; tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh. Công tác phòng chống tham nhũng đã có những chuyển biến tích cực, nhiều giải pháp phòng ngừa được đẩy mạnh, công tác tuyên truyền được quan tâm và triển khai có hiệu quả. 

Sau khi nghe 12 lượt ý kiến thảo luận của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số kết quả nổi bật của tỉnh Thái Bình, đồng thời thẳng thắn chỉ rõ, một số yếu tố tiềm ẩn gây mất ổn định an ninh chính trị, nhất là an ninh nông thôn. Trong đó, sự tuân thủ của một bộ phận người dân chưa tốt; Vấn đề tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân ở cấp cơ sở chưa được thực hiện nghiêm túc. Phối hợp giữa các ngành, các cơ quan chức năng chưa chặt chẽ.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải nhận thức rất rõ thách thức mà chúng ta đang phải đối mặt mặt. Đó là dịch bệnh Covid -19, kéo theo đó là khủng hoảng về kinh tế xã hội, vấn đề việc làm của người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, vấn đề an sinh xã hội và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp. Trong khi đó các thế lực thù địch, cơ hội chính trị vẫn đang ráo riết chống phá. Đây là bối cảnh mà chúng ta phải nhận thức, để có giải pháp cụ thể. 

Video: 40720_ODIEN1.mp4

 Cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục làm tốt việc giải quyết chế độ chính sách của Trung ương và Chính phủ đối với các nhóm đối tượng được hưởng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid - 19.

Video: 40720_ODIEN2.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh thời điểm này cần sẵn sàng chuẩn bị  kịch bản hoàn hảo hỗ trợ cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và người lao động, sau dịch bắt tay vào sản xuất bình thường. Nửa cuối quý II trở đi phải tăng tốc, phục hồi sản xuất kinh doanh, nếu không đạt được mục tiêu như kỳ vọng thì ít nhất là không được thấp hơn cùng kỳ năm trước.

Đồng chí cũng yêu cầu, ngay sau dịch bệnh cần tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ và chi bộ cơ sở. Tập trung rà soát nắm bắt tình hình ở mỗi địa phương, đơn vị, giải quyết những bức xúc tồn đọng lâu ngày dựa vào nguyên tắc của điều lệ Đảng, quy định của pháp luật, phù hợp với thực tiễn địa phương; Làm tốt việc tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ; triển khai tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương; Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu cấp ủy chính quyền đối với công tác nội chính, phòng chống tham nhũng bằng sự kiểm tra giám sát thường xuyên để đôn đốc, giải quyết kịp thời kết luận của các cơ quan chức năng đã ban hành. 

Thu Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...