Tăng cường tuần tra xử lý nghiêm vi phạm quy định phòng dịch

Thứ 2, 06/04/2020 | 00:00:00
754 lượt xem

“Các tổ tuần tra tăng cường tuần tra xử lý nghiêm các vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh" Đây là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình khi chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Ban Chỉ đạo với các sở, ngành, huyện, thành phố thống nhất các biện pháp cấp bách mới cần triển khai trên địa bàn tỉnh Thái Bình diễn ra vào chiều 6/4.

Tại tỉnh Thái Bình, tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy là 1.848 mẫu, kết quả tất cả các mẫu đều âm tính với Covid-19. Hiện nay cơ bản các trường hợp nguy cơ liên quan đến ổ dịch của Bệnh viện Bạch Mai và người từ nước ngoài vào Thái Bình đã được rà soát, quản lý, cách ly, xét nghiệm. 

Các đại biểu cũng đã nghe báo cáo tình hình hoạt động của các tổ công tác liên ngành phòng chống dịch ở vị trí của 7 cầu Thái Bình tiếp giáp với các tỉnh. Tình hình các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ tạm dừng sản xuất, kinh doanh một phần hoặc toàn bộ và tình hình cung ứng các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Tình hình cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. 

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh Thái Bình đánh giá cao ý thức chấp hành các quy định về phòng chống dịch của các tổ chức, cá nhân, hoan nghênh Tòa giám mục Thái Bình, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Bình đã thực hiện nghiêm túc các khuyến nghị. Nhấn mạnh yếu tố nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn còn rất lớn, đồng chí yêu cầu các lực lượng chức năng phải kiên quyết kiểm soát nguồn lây nhiễm từ tỉnh ngoài về Thái Bình.

Video: 40620_OTHANG1.mp4

Bên cạnh đó, cần xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi nhiễm còn lại. Tiếp tục rà soát, thực hiện cách ly đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, lưu ý các trường hợp đi từ địa phương có dịch về Thái Bình còn sót lại trong cộng đồng. Duy trì nghiêm quy định cách ly toàn xã hội đến ngày 15/4, tránh tình trạng chủ quan. Thực hiện ghi chép, phân loại các trường hợp, sẵn sàng cách ly khi có dịch. Tăng cường kiểm tra kiểm soát việc thực hiện quy định về phòng dịch:  

Video: 40620_OTHANG2.mp4

Đồng chí cũng yêu cầu các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo các tổ tự quản ở khu dân cư hoạt động có hiệu quả, kiên quyết không cho người bên ngoài vào khu dân cư nếu không có lý do chính đáng. Tiếp tục kiểm soát những trường hợp có biểu hiện sốt ho khó thở, không được lơ là.  Tổ chức thật tốt hoạt động tại các khu cách ly, đảm bảo không bị lây chéo, tuyệt đối không để xảy ra hoạt động tiếp tế cho người cách ly. Theo dõi, đảm bảo hoạt động bình thường của các doanh nghiệp, tăng cường nhắc nhở, kiểm tra, yêu cầu doanh nghiệp đảm bảo phòng dịch theo quy định. Tham mưu tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Các cơ quan Nhà nước đảm bảo hoạt động, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp./.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...