Vấn đề cộng đồng trách nhiệm phải được đề cao nhất, tạo thành sức mạnh đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ nhật, 05/04/2020 | 00:00:00
1,212 lượt xem

Sáng 5-4, đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Y tế Thái Bình đi kiểm tra công tác phòng chống dịch covid 19.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra khu cách ly tập trung số 3 ký túc xá trường Đại học Thái Bình. Theo báo cáo của các đơn vị, từ ngày 25/3 tới nay khu cách ly này tiếp nhận 342 trường hợp liên quan đến ổ dịch bệnh viện Bạch Mai. Hiện nay đã có 150 trường hợp hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày trở về nhà, còn lại 192 trường hợp đang thực hiện cách ly. Do đặc điểm phải tiếp nhận các trường hợp ở nhiều lứa tuổi, rất nhiều trẻ em và người già yếu đang điều trị bệnh mãn tính, thậm chí có người đã 89 tuổi nên lực lượng phòng chống dịch phải huy động cả 4 kíp trực, nỗ lực tối đa nhân lực, vật lực cùng thực hiện bố trí, phục vụ, đảm bảo ổn định người đến cách ly. 

Ghi nhận những nỗ lực của các lực lượng được phân công thực hiện nhiệm vụ tại đây, đặc biệt là trường Đại học Thái Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên vấn đề cộng đồng trách nhiệm phải được đề cao nhất, tạo thành sức mạnh để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Đồng chí giao ngành y tế chuẩn bị tốt các phương án cho mọi tình huống có thể xẩy ra, chỉ đạo ngành y tế tuyến dưới phân lọc đối tượng khi thực hiện cách lý và xử lý các tình huống sát sao, hợp lý. Trường Đại học Thái Bình tiếp tục củng cố điều kiện cơ sở vật chất, khu ăn ở phục vụ cho các đối tượng được đưa vào cách ly. Cùng với đó chuẩn bị tinh thần nâng từ 600 giường lên 1000 giường khi dịch bệnh có diễn biến mới. Tỉnh sẽ cố gắng đáp ứng điều kiện tối thiểu theo kiến nghị của trường để nhà trường hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly của huyện Vũ Thư. 

Đến kiểm tra tại cơ sở cách ly tập trung của huyện Vũ Thư, bến phà Sa Cao ở xã Việt Thuận và chốt kiểm soát xã Vũ Vân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý huyện Vũ Thư chỉ đạo các đơn vị, chính quyền địa phương sát sao trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Đối với khu cách ly không để xẩy ra tình trạng lây nhiễm chéo, tạo mọi điều kiện cho những người cách ly sinh hoạt tốt, đặc biệt là lưu ý chăm sóc các đối tượng có bệnh nền. 

 Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trọng Thăng, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại  bến phà Sa Cao, xã Vũ Vân (Vũ Thư).

Đối với các bến đò, phà thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh kiểm soát người và phương tiện ra vào. Kiểm tra thân nhiệt và việc thực hiện đeo khẩu trang. Ghi lịch trình di chuyển của lái xe và người đi cùng.  Giao trách nhiệm cho các nhà đò đảm bảo an toàn khi vận chuyển và an toàn phòng dịch. Kiên quyết xử phạt đối với những trường hợp vi phạm quy định. Còn đối với tổ tự quản phải làm rõ được nhiệm vụ của các tổ này để phát huy được vài trò, đặc biệt là việc quản lý được địa bàn dân cư. Địa phương nào để xảy ra tình trạng người lạ vào địa bàn dẫn đến dịch bệnh địa phương đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước tỉnh. 

Hoài Thu 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...