Góp ý Dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ 3, 31/03/2020 | 00:00:00
810 lượt xem

Cơ bản đồng tình với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội mà Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, nhiều cán bộ, đảng viên nhân dân trong tỉnh kiến nghị, đề xuất tỉnh cần có những cơ chế chính sách quan tâm, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, nhằm góp phần cụ thể hóa mục tiêu tốc độ sản phẩm trên địa bàn GRDP giai đoạn 2021-2025 đạt 10%/năm trở lên.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, nhất là ưu tiên, huy động mọi nguồn lực xây dựng, phát triển các khu, cụm công nghiệp, đã góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế của Thái Bình 5 năm qua đạt mức tăng trưởng khá. 

Ông Đào Trọng Tài - Bí thư Đảng ủy, TGĐ Công ty cổ phần Sao Mai: Tỉnh đưa các Khu, cụm công nghiệp về các vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn thì tôi thấy đó là đúng hướng; địa lý cách nhau rất là phù hợp cho nên là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát huy, mở mang các xí nghiệp tại các vùng công nghiệp đó để thu hút người lao động ngay tại chỗ.


Đến nay, toàn tỉnh có gần 1.000 dự án đầu tư, với tổng số vốn đăng ký trên 121.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho 112.000 lao động. 

 Bà Trần Thị Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình:  Sau khi mà chúng ta có phần so sánh về các chỉ tiêu thực hiện của nhiệm kỳ trước, chúng ta đạt được là 10,13% GRDP chúng ta đạt được trong nhiệm kỳ qua ; Việc phát triển các Khu kinh tế, khu công nghiệp của tỉnh thì tôi chắc chắn rằng trong nhiệm kỳ 5 năm tới chúng ta đạt 10%/năm là rất khả thi và sự quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đột phá của tỉnh đề ra trong báo cáo chính trị là rất phù hợp.


Tuy nhiên, để kinh tế phát triển nhanh, bền vững thì tỉnh cần quan tâm hơn nữa tới công tác phát triển doanh nghiệp. 

Ông Nguyễn Quang Vĩnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Kiến Xương: Kinh tế tư nhân, kinh tế tập thể là động lực phát triển kinh tế nên theo quan điểm của tôi là phải phát triển doanh nghiệp phủ kín địa bàn và phải nâng số doanh nghiệp với số đầu người của tỉnh ta đảm bảo làm sao có từ 20 đến 50 nhân khẩu có 1 doanh nghiệp.


Duy Huy 


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...