Thường trực chính phủ họp phòng chống Covid-19

Thứ 5, 26/03/2020 | 18:54:14
661 lượt xem

Sáng 26/3, phát biểu tại cuộc làm việc của Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các địa phương đã kịp thời dừng các hoạt động đông người, yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết một cách quyết liệt.

Thủ tướng cũng đánh giá cao nỗ lực bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã hỗ trợ các sinh viên, du học sinh Việt Nam tại nước ngoài về nước, đặc biệt là các trường hợp bị kẹt lại do thay đổi chính sách hàng không của các quốc gia. Thủ tướng cũng đánh giá cao việc Bộ Công an đã nhanh chóng tiến hành đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp, làm cơ sở để chủ động có giải pháp kịp thời khi tình huống xấu xảy ra.

Trong tình hình mới, Thủ tướng cho biết ngày 31/3 tới, Thường trực Chính phủ sẽ có cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương để bàn về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho phát triển kinh tế. Cuộc họp này cũng sẽ bàn các giải pháp cụ thể để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; đồng thời cũng tăng cường công tác an sinh xã hội, chăm lo cho công nhân, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh; tăng cường an ninh trật tự, an ninh quốc gia trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Dịch Covid-19 đã và đang lây lan rất nhanh, các quốc gia trên thế giới đã triển khai nhiều biện pháp mạnh và quyết liệt để ngăn chặn và làm chậm quá trình lây lan. Tại Việt Nam, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được giám sát y tế là gần 47 nghìn người, trong đó có 412 người cách ly tập trung tại bệnh viện, hơn 20 nghìn người cách ly tập trung tại cơ sở khác và hơn 26 nghìn người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...