Họp trực tuyến triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19: tất cả cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang không được đi ra ngoài tỉnh trong 2 tuần tới

Thứ 5, 26/03/2020 | 00:00:00
1,136 lượt xem

Chiều 26/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình tổ chức họp trực tuyến với các địa phương triển khai thêm các nhiệm vụ cấp bách trong việc phòng chống dịch. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và chỉ đạo; đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Trong tuần, số trường hợp có nguy cơ được điều tra, quản lý, theo dõi tại Thái Bình là 13 người. Hiện nay, dịch Covid-19 tại Việt Nam đã diễn biến phức tạp hơn về nguồn lây nhiễm. Vì vậy, việc giám sát dịch không chỉ dừng lại ở các trường hợp có tiền sử rõ ràng về xâm nhập từ bên ngoài mà cần giám sát, sàng lọc toàn diện hơn, rộng hơn. 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh xuống cơ sở lãnh đạo chỉ đạo và thực hiện tốt các nhiệm vụ giải pháp của Trung ương và của tỉnh đã đề ra.

Video: 32620_ODIEN1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bằng mọi hình thức, tổ chức tuyên truyền lưu động. Mỗi người dân từ giờ đến 2 tuần tới tốt nhất nên ở nhà nếu không có việc thực sự cần thiết. Từ nay đến hết 2 tuần tới tất cả các cán bộ, công chức, viên chức cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang không được đi ra ngoài tỉnh và không được đi ra khỏi địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách. 

Từ ngày mai, tất cả học sinh sinh viên thuộc các bậc học, cấp học đều nghỉ 2 tuần, tăng cường học trực tuyến, học qua truyền hình. Nơi nào lơ là trong việc chỉ đạo phòng chống dịch hoặc để xảy ra dịch bùng phát mà không kiểm soát được thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, tập thể lãnh đạo chủ chốt sẽ phải chịu trách nhiệm. Làm tốt công tác khai báo y tế toàn dân và tổ chức cách ly kịp thời, kiên quyết không chấp nhận cách ly tại nhà khi cần phải cách ly. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát bổ khuyết các nhiệm vụ giải pháp, phải rà soát lần cuối phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng đối phó với dịch. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu tiếp tục tuyên truyền phải cập nhật tình hình dịch bệnh, các quy định mới, đảm bảo thời lượng. Bắt đầu từ ngày mai không tổ chức các cuộc họp trên 20 người, trường hợp đặc biệt phải báo cáo và phải có biện pháp phòng dịch nghiêm túc. Tỉnh sẽ tổ chức họp trực tuyến tới các sở, ngành, địa phương. Tiếp tục đóng cửa tất cả các dịch vụ không cần thiết, bổ sung thêm việc phải đóng cửa cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu. Tại các cơ sở cách ly tập trung, người nhà không được phép đến thăm, mang đồ tiếp tế. Nghiêm cấm đầu cơ tích trữ nhu yếu phẩm vật tư y tế. Thực hiện nghiêm đeo khẩu trang bắt buộc ở nơi quy định. Cho phép ngăn cản người không mang khẩu trang hoặc sốt ho khó thở vào các cơ quan, đơn vị.  

Video: 32620_OTHANG.mp4

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu khẩn trương sử dụng kết quả khai báo y tế toàn dân. Giao các huyện, thành phố cách ly nhóm trường hợp F2 trên địa bàn. Các bệnh viện tổ chức rút kinh nghiệm về các trường hợp lây nhiễm của các nhân viên Y tế./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...