Nâng cảnh báo phòng dịch Covid -19 tại Thái Bình lên mức cao nhất

Thứ 2, 23/03/2020 | 00:00:00
2,044 lượt xem

“Nâng cảnh báo phòng dịch Covid-19 tại Thái Bình lên mức cao nhất, tạm dừng các hoạt động thể thao trong nhà”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình khi chủ trì phiên họp đánh giá tình hình, triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch vào chiều 23/3.

Cùng với cả nước, tại Thái Bình hiện nay các trường hợp nguy cơ khá đa dạng, xen lẫn giữa nhóm cũ và mới, nguy cơ xuất hiện dịch vẫn luôn thường trực. Thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, vẫn còn một số hoạt động tập trung đông người, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thống nhất nâng cảnh báo phòng dịch Covid-19 tại Thái Bình lên mức cao nhất. 

 Đồng chí yêu cầu các cơ quan, địa phương, đơn vị có kế hoạch cụ thể đề phòng tình huống khi có dịch xảy ra. Tham mưu văn bản yêu cầu cán bộ công chức trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở không đi tham quan du lịch ở thời điểm hiện nay với hiệu lực trong 30 ngày, trừ trường hợp bất khả kháng phải có báo cáo. Nghiên cứu bổ sung các biện pháp nhằm hạn chế tối đa giao tiếp xã hội ở nơi công cộng. Tham mưu quy định đối với đám cưới và đám tang tổ chức ăn uống không quá 50 người. Thống nhất tạm dừng các hoạt động thể thao trong nhà với thời hạn 30 ngày. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu văn bản tạm thời đóng cửa các khu vui chơi giải trí, khu, điểm văn hóa du lịch cấp tỉnh. Phối hợp với Sở Công thương tham mưu quy định cụ thể về số lượng người tham dự tại các nhà hàng ăn uống, nếu vượt quá phải có sự đồng ý của chính quyền địa phương. 

Video: 32320_OTHANG1.mp4

Bên cạnh đó, cán bộ công chức và người dân không bắt tay và phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc, làm việc ở bất cứ ở đâu, khuyến cáo đứng cách xa nhau 1,5m trở lên. Các cơ quan, đơn vị phải kiểm soát y tế hàng ngày đối với cán bộ công chức và khách ra vào. Rà soát tất cả người đi về từ vùng dịch từ ngày 9/3 trở lại đây để có phương án giải quyết xử lý triệt để. 

Video: 32320_OTHANG2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu kiểm tra chặt chẽ hoạt động của các cấp cơ sở, phê bình nhắc nhở và có thể xử lý các trường hợp thực hiện không nghiêm túc. Giao Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, các bệnh viện tuyến tỉnh báo cáo về khu cách ly tập trung của tỉnh khi có dịch. Phải có kế hoạch và phương án cho việc cách ly tại khu dân cư. Chuẩn bị về nhân lực, có phương án điều trị khi dịch bệnh lan rộng, kế hoạch mua sắm vật tư trang thiết bị phòng chống dịch. Phân loại chặt chẽ các trường hợp có nguy cơ cao, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung. Thực hiện nêu gương trong các hoạt động phòng chống dịch. Ngoài ra, cần tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội, nắm tình hình hoạt động của các doanh nghiệp./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...